x close

ฝ่ายจัดงานโร่ขอโทษ ปมนักตบสาวไทย โดนการ์ดจีนกระชากขังในห้อง




         
          ฝ่ายจัดงานแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 โร่ขอโทษ เหตุบุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร นักตบสาวไทย โดนการ์ดจีนกระชากขังในห้องแต่งตัว

          เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ประเทศจีน นัดชิงที่ 3 ซึ่งเกมนี้สาวไทยก็สามารถเอาชนะไต้หวันไปได้ 3-0 เซต ได้เกิดเรื่องภายในห้องแต่งตัวนักกีฬาขึ้น เมื่อการ์ดสนาม ได้กระชากแขนชัชชุอร โมกศรี หรือบุ๋มบิ๋ม นักตบสาว นำไปขังในห้องพักนักกีฬา หลังจากที่เห็นเจ้าตัวนำใบสถิติการแข่งขันไปส่งให้สตาฟ และเดินนำน้ำไปให้เจ้าหน้าที่ฝั่งไทยที่นั่งชมอยู่ด้านหลัง

          ด้านโค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า รู้สึกแย่ต่อการกระทำของการ์ดสนามครั้งนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกินกว่าเหตุ ทั้งที่ความจริงสามารถตักเตือนกันได้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนได้ให้เฟิง คุน ภรรยาชาวจีน ไปเจรจาเรื่องนี้ เพื่อให้ฝ่ายการแข่งขันรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าวต่อไป

          ขณะเดียวกัน บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร เปิดเผยว่า ตกใจต่อเรื่องนี้ และได้ร้องไห้ตลอดเวลา จนเพื่อน ๆ ในทีมต้องเข้ามาปลอบ

          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวมาแล้วว่า การ์ดสนามจีนได้ต่อยที่ใบหน้าช่างภาพไทย ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้ว

          ในเวลาต่อมา โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุประธานฝ่ายจัดการแข่งขันของจีนได้ออกมาขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว โดยเขายอมรับว่า การ์ดสนามทำเกินกว่าเหตุจริง ซึ่งตนก็เข้าใจดีว่า ระบบการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ต้องเข้มงวด เนื่องจากมีบุคคลสำคัญทางการเมืองของประเทศจีนเข้ามาชมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 แต่ชัชชุอร ก็เป็นนักกีฬาและมีไอดีการ์ด อีกทั้งยังอยู่ในโซนของนักกีฬาชัดเจน การ์ดสนามจึงไม่ควรทำเช่นนั้น


ภาพจาก เฟซบุ๊ก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร, เฟซบุ๊ก ชัชชุอร โมกศรี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝ่ายจัดงานโร่ขอโทษ ปมนักตบสาวไทย โดนการ์ดจีนกระชากขังในห้อง อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2558 เวลา 09:14:55 147,078 อ่าน
TOP