x close

ทักษิณ ไม่น่ารอด บอร์ดสรุป เข้าเงื่อนไขถอดยศ




         
          คณะกรรมการถอดยศตำรวจ ชี้เป็นผู้ต้องหาหนีคดีอาญา เข้าเงื่อนไขถอดยศ ทักษิณ ชินวัตร  รอ ผบ.ตร. เคาะใน 2 วัน ยันดำเนินการอย่างรอบคอบ


          เมื่อวานนี้ (28 พฤษภาคม 2558) พล.ต.อ. ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษา (สบ10) ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาดำเนินการเกี่ยวกับการถอดยศตำรวจ กล่าวถึงการดำเนินการพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาที่ถูกศาลฎีกาฯ พิพากษาจำคุก 2 ปี ว่า กรณีนี้สำนักงานผู้ตรวจเงินแผ่นดิน ได้ส่งหนังสือลับ ด่วนที่สุด ที่ ผผ.20/351 ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2557 แจ้งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำข้อเท็จจริงในประเด็นที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้หลบหนีไปตามหมายจับของศาลฎีกาฯ รวม 5 คดี และกองทะเบียนประวัติอาชญากร ได้ออกประกาศสืบจับผู้กระทำผิด ฉบับที่ 489/2551 ซึ่งเข้าหลักเกณฑ์ตามข้อ 1 (6) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการถอดยศตำรวจ

          โดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาดำเนินการเกี่ยวกับการถอดยศตำรวจ โดยคณะกรรมการชุดนี้มีอำนาจหน้าที่พิจารณาให้เป็นไปตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการถอดยศตำรวจ  พ.ศ. 2547

          จากการประชุมของคณะกรรมการได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่า มีเอกสารเป็นที่ประจักษ์จากหน่วยงานราชการหลายหน่วยงานว่า พ.ต.ท. ทักษิณเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีอาญา จึงเข้าข่ายเหตุอย่างหนึ่งอย่างใดในการถอดยศ ตามระเบียบ ตร. ว่าด้วยการถอดยศ  เตรียมนำเสนอ ผบ.ตร. พิจารณาได้ ภายใน 1-2 วัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทบทวนรายละเอียด และรวบรวมเอกสารต่าง ๆ ที่จะนำมาประกอบในการพิจารณาให้ครบถ้วน การพิจารณาคดีนี้ทำอย่างรอบคอบ เพราะเป็นคดีที่มีความละเอียดอ่อน แต่เราดำเนินการตามขั้นตอนจนได้ข้อสรุปที่ชัดเจน 

          ทั้งนี้ผลสรุปของคณะกรรมการคงต้องรอให้ ผบ.ตร. เป็นผู้ให้สัมภาษณ์ ตนบอกได้เพียงว่าคณะกรรมการได้สรุปความเห็นไปแล้ว ยืนยันว่าการพิจารณาครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถตอบคำถามได้หมดทุกข้อ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ไม่น่ารอด บอร์ดสรุป เข้าเงื่อนไขถอดยศ อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:25:34 9,521 อ่าน
TOP