x close

สุวรรณภูมิออกกฎห้ามใช้กล่องโฟม-ถุงพลาสติก พนักงานโวยเดือดร้อนมาก



สุวรรภูมิออกกฏห้ามใช้กล่องโฟม-ถุงพลาสติก พนักงานโวยเดือดร้อนมาก

              ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงเหตุห้ามพนักงานใช้กล่องโฟม-ถุงพลาสติกบรรจุอาหาร เพื่อมาตรการความปลอดภัย หวั่นเป็นวัตถุแปลกปลอม ส่งผลต่อการขับเคลื่อน

              วันที่ 29 พฤษภาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เกิดเสียงวิจารณ์หนัก หลังพนักงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ห้ามพนักงานใช้กล่องโฟมหรือถุงพลาสติกใส่ข้าวเข้าไปในบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเนื้อหาระบุดังนี้

              พนักงานระดับล่างกำลังเดือดร้อน เพราะข้อห้ามไม่ให้บุคคลหรือพนักงานนำข้าวเข้าไปทานบริเวณเขตพื้นที่การทำงาน แต่ละคนบ่นกันมาก เพราะถือถุงข้าวเข้าช่องทางผ่านเข้าสนามบิน เจ้าหน้าที่การท่าก็มาห้าม และนำข้าวและกับข้าวของเราไปทิ้งขยะทั้งยังพูดจาไม่ดี สร้างความเดือดร้อนให้แก่พนักงาน เพราะแค่เวลาเตรียมตัวมาทำงานก็แทบจะไม่ทันแล้ว จะให้ทำกับข้าวห่อใส่กล่องมาเองคงไม่ทัน แต่ประเด็นหลักของการท่าฯ ไม่ให้นำอาหารเข้าน่าจะมี 2 ประเด็น คือ

              1. เนื่องจากทางพื้นที่ฟรีโซนหรือพื้นที่เขตคาโก้สนามบินมีขยะเยอะ และต้นเหตุหรือเหตุการณ์ถุงพลาสติกที่ใช้คุมคาร์โก้ปลิวเข้าไปในเครื่องยนต์เจ็ทของเครื่องบินของสายการบินหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่เหตุที่มาจากซื้อข้าวเข้าไปทานเลย

              2. เนื่องจากทางพื้นที่ข้างในสนามบินมีการขายข้าวและอาหารที่แพงมากเพราะผู้ประกอบการจ่ายท่าเช่าที่แพง จึงเป็นเรื่องของผลประโยชน์ระหว่างผู้เช่ากับทางอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงมีการห้ามพนักงาน นำอาหารเข้ามาเพราะกลัวไม่มีใครไปซื้อข้าวในร้านค้าข้างใน


สุวรรภูมิออกกฏห้ามใช้กล่องโฟม-ถุงพลาสติก พนักงานโวยเดือดร้อนมาก

              เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ชี้แจงว่า ทาง ทอท. ได้มีมาตรการห้ามพนักงานใช้กล่องโฟมและถุงพลาสติกบรรจุอาหารเข้ามารับประทานที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจริง ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในมาตรการความปลอดภัย เนื่องจากบรรดากล่องโฟม หรือถุงพลาสติก สร้างปัญหาขยะที่อาจเป็นวัตถุแปลกปลอมที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อท่าอากาศยานในการขับเคลื่อนได้

              อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้มีมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนแก่พนักงานแล้ว โดยได้มีการจัดหาร้านอาหารราคาถูกมาเปิดให้บริการ และอนุญาตให้นำอาหารที่บรรจุในกล่องพลาสติก หรือทัพเพอร์แวร์ บรรจุอาหารเข้ามารับประทานได้ตามเดิม

              ทั้งนี้ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเร่งสร้างความเข้าใจให้ในทุกสายการบิน หรือหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้นำข้อมูลไปชี้แจงแก่พนักงานในหน่วยงานของตนได้เข้าใจ และให้ความร่วมมือในมาตรการดังกล่าวด้วย


ภาพจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิออกกฎห้ามใช้กล่องโฟม-ถุงพลาสติก พนักงานโวยเดือดร้อนมาก อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:27:58 28,012 อ่าน
TOP