x close

คำถามสะกิดใจ สังคมไทยเดี๋ยวนี้มอง การรักนวลสงวนตัว เป็นค่านิยมดักดานไปแล้วหรือ ?



          กระทู้ยิงคำถามสะกิดใจ สังคมไทยเดี๋ยวนี้มองการเสียตัว โดนกินฟรี โดนหลอกฟัน เป็นวาทกรรมพวกอนุรักษนิยมดักดานไปแล้วหรือ

          เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บบอร์ดพันทิป ได้มีสมาชิกรายหนึ่งตั้งกระทู้ชื่อ "เสียตัว โดนกินฟรี โดนหลอกฟัน มันวาทกรรมพวกอนุรักษ์นิยม จริงหรือ?" ถามความเห็นชาวเน็ตว่ามีความคิดเห็นอย่างไร กับแนวความคิดที่ว่า "เสียตัว" "โดนกินฟรี" "โดนหลอกฟัน" เป็นวาทกรรมของพวกอนุรักษนิยมดักดาน ที่เคยมีผู้แสดงความเห็นเอาไว้ในกระทู้ "ถ้าคุณได้เจอกับคนที่เคยมีอะไรด้วยกันครั้งแรก คุณจะทำตัวแบบใหนค่ะ 18+" จึงอยากทราบว่าคนส่วนมีความคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไร การมีอะไรกันอย่างเปิดเผย ช่วยให้ประเทศพัฒนาได้อย่างไร และหากคนในครอบครัวคุณมีพฤติกรรมฟรีเซ็กส์คุณจะรู้สึกอย่างไร 

ดังรายละเอียดต่อไปนี้

          "ประเด็นจากกระทู้ "ถ้าคุณได้เจอกับคนที่เคยมีอะไรด้วยกันครั้งแรก คุณจะทำตัวแบบใหนค่ะ 18+" มีความคิดเห็นหนึ่งที่พูดถึง แนวความคิดของคำว่า "เสียตัว" "โดนกินฟรี" "โดนหลอกฟัน" มันวาทกรรมพวกอนุรักษนิยมดักดานทั้งนั้น เขามองว่าเป็นแนวคิดน่ารังเกียจที่ฝังรากในสังคมล้าหลังอย่างไทย ประเทศพัฒนาแล้วเขาไม่ใช้กัน

          ไม่ได้มีปัญหากับผู้โพสกระทู้นะครับ แต่เป็นจุดที่น่าสนใจอย่างยิ่งว่า ทุกท่านมีความเห็นเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ของมนุษย์อย่างไรต่อสังคมไทย ? การมีเพศสัมพันธ์อย่างเปิดเผย ช่วยพัฒนาประเทศชาติให้พัฒนาอย่างไร ? การเสียตัว เป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณอยู่หรือไม่ ? คุณยอมรับได้ไหม ถ้า คู่รักคุณ พ่อ แม่ หรือ ลูกคุณ มีเซ็กส์กับคนอื่นๆ ? เปิดคำถามเปิด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน และ การโพสนะครับ"


           หลังจากที่กระทู้ดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นไม่นาน ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นสำหรับประเด็นดังกล่าวอย่างหลากหลาย เช่น คนเราสามารถมีเซ็กส์กับใครก็ได้แต่ต้องอยู่บนบรรทัดฐานของการเต็มใจทั้ง 2 ฝ่าย และการไม่หลอกลวงกัน เช่น บอกว่าจะรักคนเดียว แปลว่า ก็ต้องรักเค้าคนเดียวจริงๆ ไม่ใช่ใช้คำหวานเพื่อหลอกลวง หรือบอกว่าถ้ายอมจะให้เงินก็ต้องให้จริง ๆ การมีเซ็กส์นั้น มีกับใครก็ได้ แต่หากโกหกหลอกให้คาดหวัง เพื่อต้องการมีเซ็กส์เป็นพฤติกรรมของพวกขี้ขลาด ไม่มั่นใจในตัวเอง ถึงต้องใช้วิธีหลอก การมีเซ๊กส์มันเรื่องปกติ  เรื่องธรรมชาติ แต่ มันต้องรู้ว่า ตอนนี้ มันสมควรจะมีหรือไม่ ถ้ายังเป็นวัยเรียน แบมือขอเงินพ่อแม่ ก็ควรอดใจไว้ก่อน หากทำงานแล้ว หาเงินได้  แต่ไม่พร้อมจะเลี้ยงลูก ก็ควรป้องกัน วิธีคุมกำเนิดมีมากมายให้เลือก และควรเลือกที่ถูกต้อง

            ขณะที่บางส่วนมีความเห็นว่า ถ้าแนวคิดที่รักนวลสงวนตัว คือดักดาน แล้วหล่ะก็ แนวคิดจะมีอะไรกับใครก็ได้น่าจะย้อนไปยุคหินเลย การมีเซ็กส์เป็นเรื่องปกติ และ ธรรมชาติ แต่ต้องอยู่ในกรอบและเวลาที่เหมาะสม ไม่ใช่อยากมีใครก็ไปตีหัวลากเข้าถ้ำเหมือนยุคหิน หรือเป็นวัยรุ่นเลี้ยงตัวเองไม่ได้ ยังไม่มีความพร้อม ความรับผิดชอบ จะอ้างว่าป้องกันก็ได้นิ แต่การคุมกำเนิดทุกรูปแบบในปัจจุบัน ยังไม่มีวิธีไหนที่ป้องกันการตั้งครรภ์ได้ร้อยเปอร์เซนต์ จึงคิดว่าควรต้องมีความพร้อมรับ หากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น
  

ที่มา Pantip     


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำถามสะกิดใจ สังคมไทยเดี๋ยวนี้มอง การรักนวลสงวนตัว เป็นค่านิยมดักดานไปแล้วหรือ ? อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:27:45 18,976 อ่าน
TOP