x close

แม่ยก เซ็ง มาร์ค ยกเลิกเยือนเพชรบูรณ์ หลังฝ่ายมั่นคงกดดันหนัก



         
          แฟนคลับผิดหวัง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยกเลิกเยือนเพชรบูรณ์ หลังถูกทหารกดดันหนัก อ้างกฎหมายห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส. เพชรบูรณ์ และนายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล พร้อมทีมงานพรรคประชาธิปัตย์เพชรบูรณ์ ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีกำหนดจะเดินทางมา จ.เพชรบูรณ์ ในวันนี้ (29 พฤษภาคม 2558) เพื่อพบปะกับผู้อาวุโสชาวม้งที่ชุมชนบ้านเข็กน้อย อ.เขาค้อ จากนั้นจะเดินทางมากราบสักการะพ่อขุนผาเมืองพร้อมเดินทางมาที่เมืองเพชรบูรณ์ และในช่วงบ่ายจะเป็นประธานเปิดชมรมข้าวโพดเพชรบูรณ์ที่ถนนเทพาพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ แต่ปรากฏว่าล่าสุดมีการแจ้งยกเลิกกำหนดการลงพื้นที่เพชรบูรณ์ของ นายอภิสิทธิ์ อย่างกะทันหัน จนทำให้เหล่าแฟนคลับ และบรรดาพ่อยกแม่ยกที่ชื่นชอบในตัวนายอภิสิทธิ์ต่างผิดหวังไปตาม ๆ กัน

          ด้านผู้นำหมู่บ้านเข็กน้อยรายหนึ่งกล่าวว่าเมื่อวานนี้ (28 พฤษภาคม 2558) ตนได้รับการประสานจาก นายยุพราช โดยแจ้งขอยกเลิกกำหนดการที่ นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางมาพบปะและรับประทานอาหารร่วมกับผู้อาวุโสชาวม้งในหมู่บ้าน และยังทราบว่ามีการยกเลิกกำหนดการที่เพชรบูรณ์ทั้งหมด โดยนายยุพราชให้เหตุผลว่าทางฝ่ายทหารและทางจังหวัดเกรงว่าจะเข้าข่ายเป็นการทำกิจกรรมทางการเมือง จึงขอให้ยกเลิกกำหนดการลงพื้นที่ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไปก่อน อย่างไรก็ตามเรายินดีจะต้อนรับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในโอกาสหน้า


          ขณะที่นายยุพราช บัวอินทร์ กล่าวชี้แจงว่า เมื่อวันที่ (27 พฤษภาคม 2558) ที่ผ่านมารองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมตัวแทนฝ่ายทหารและตัวแทนตำรวจ ได้เชิญตนและนายชัยณรงค์เข้าไปพบเพื่อหารือเรื่องหัวหน้าพรรคมีกำหนดการจึงลงพื้นที่เพชรบูรณ์ พร้อมอ้างเรื่องอาจจะเข้าข่ายข้อกฎหมายการห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง และยังอาจทำให้เกิดความวุ่นวายหากมีผู้ไปคัดค้าน จึงขอให้ยกเลิกกำหนดการไปก่อน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Abhisit vejjajiva


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ยก เซ็ง มาร์ค ยกเลิกเยือนเพชรบูรณ์ หลังฝ่ายมั่นคงกดดันหนัก อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:18:25 9,831 อ่าน
TOP