x close

สาวโพสต์ใบสั่งโชว์โวมีแบ็คดีพบตำรวจแล้ว เจอข้อหาผิด พ.ร.บ.คอม


สาวโพสต์ใบสั่งโชว์โวมีแบ็คดีพบตำรวจแล้ว เจอข้อหาผิด พ.ร.บ.คอม

            สาวโพสต์ใบสั่งโชว์ในเฟซบุ๊ก บอกออกจากด่านตรวจมาได้สวย ๆ เพราะมีแบ็คดี เข้าพบตำรวจแล้ว รับทำไปเพราะคึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เจอแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

            จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก โชว์รูปใบสั่งที่ถูกตำรวจจับกุมข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ พร้อมเขียนข้อความกำกับใต้ภาพว่า เป่าเครื่องวัดแอลกอฮฮล์ได้ 90 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ก็รอดพ้นมาได้แบบสวย ๆ เพราะมีแบ็คดี ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปยังหญิงรายดังกล่าว พร้อมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาฐานดูหมิ่นพนักงานนั้น

            ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 มีรายงานว่า หญิงคนดังกล่าวคือ นางสาวดาวเรือง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ได้เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ. ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย แล้ว ซึ่งเจ้าตัวกล่าวขอโทษทุกคน โดยระบุว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่

            ด้าน พ.ต.อ. ชัยรพ ระบุว่า นางสาวดาวเรืองยอมรับสารภาพว่าได้โพสต์ภาพดังกล่าวจริง เพียงเพราะอยากโอ้อวด และความคึกคะนอง แต่โพสต์ไปได้เพียง 5 นาทีก็มีคนมาเตือนและได้ลบทิ้งไป แต่ก็มีคนเซฟภาพไว้แล้วนำไปโพสต์ต่อจนแพร่ไปทั่วโซเชียล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา นางสาวดาวเรือง มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ภายหลังนางสาวดาวเรืองได้ขอประกันตัว ในชั้นพนักงานสอบสวน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @LittleBlackEvil
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโพสต์ใบสั่งโชว์โวมีแบ็คดีพบตำรวจแล้ว เจอข้อหาผิด พ.ร.บ.คอม โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:06:29 7,618 อ่าน
TOP