x close

เก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้พังยับ คนขับรอด เชื่อหลวงพ่อใหญ่คุ้มครอง


เก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้พังยับ คนขับรอดปาฏิหาริย์ เชื่อหลวงพ่อใหญ่คุ้มครอง

           รอดปาฏิหาริย์ ! รถเก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้พังยับ แต่คนขับกลับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เชื่อหลวงพ่อใหญ่ที่ห้อยคอคุ้มครอง

           วันที่ 30 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงวัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้เล่าเรื่องราวการรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ จากอุบัติเหตุว่า เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีเทา ทะเบียน 2 กว-731 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งลงข้างทางถนนฝั่งขาขึ้น และชนต้นไม้ใหญ่ขาด 1 ต้น ก่อนรถยนต์คันกล่าวจะพุ่งชนอัดกับต้นไม้ใหญ่อีกต้นหนึ่งตรงบริเวณริมหนองน้ำ ส่งผลให้รถยนต์ฉีกขาดเป็นส่วน ๆ แต่ปรากฏว่า คนขับรถยนต์คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

           โดยชาวบ้านที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองคนขับรถยนต์คันดังกล่าวจะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น และยังพูดคุยให้ข้อมูลกับชาวบ้านได้ตามปกติเหมือนไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น

           ทั้งนี้ คนขับรถยนต์คันดังกล่าว ได้เล่าเรื่องราวก่อนเกิดเหตุว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถยนต์คันดังกล่าวจาก จ.พัทลุง เพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุใกล้วัดเขาพระทองฝนมีพายุฝนตกลงมาอย่างรุนแรง ทำให้ถนนลื่น ส่งผลให้รถเสียหลักพุ่งตกข้างทางชนต้นไม้ขาด ก่อนจะพุ่งชนอัดก็อปปี้ต้นไม้อีกต้นหนึ่งจนรถฉีกขาดพังยับเป็นเศษเหล็กดังกล่าว

เก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้พังยับ คนขับรอด เชื่อหลวงพ่อใหญ่คุ้มครอง

           โดยคนขับยังกล่าวอีกว่า ในขณะเกิดเหตุตนยังมีสติดี จึงคว้าพระ "หลวงพ่อองค์ใหญ่ วัดเขาพระทอง" ออกมากำ และหลับตาขอให้บารมีหลวงพ่อคุ้มครองให้ปลอดภัย จนเมื่อเหตุการณ์ผ่านพ้นไปจึงลืมตาขึ้นพบว่าไม่ได้เสียชีวิต เพียงแค่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

           อย่างไรก็ดี คนขับรถดังกล่าวยังนำหลวงพ่อองค์ใหญ่ที่ห้อยคอออมาโชว์ชาวบ้าน ก่อนจะรีบเดินทางไปโรงพยาบาลเขาชะอวด เพื่อตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้ง

           ด้าน พระอารยนันท์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง กล่าวว่า ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก นอกจากหลวงพ่อองค์ใหญ่แล้ว ยังมี "ตาหลวงเดช" ซึ่งมีตำนานที่ชาวบ้านเล่าต่อ ๆ กันมาว่า "ตาหลวงเดช" เป็นคนที่ตั้งมั่นในศีลธรรมและชอบช่วยเหลือผู้ที่ตกยากเดือดร้อน ต่อมาตาหลวงเดชได้กลายร่างเป็นเสือดำขนาดใหญ่วนเวียนอยู่ในละแวกใกล้เคียงวัด ชาวบ้านได้ตั้งศาล และปั้นรูปเสือดำตาขุนเดชไว้บริเวณบ้านลาไม ต.เขาพระทอง ห่างจากวัดประมาณ 3 กิโลเมตร ปัจจุบันยังมีอยู่และเป็นที่เคารพกราบไหว้ของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง และทางวัดได้มีการปั้นรูปตาหลวงเดชทั้งในตอนที่เป็นมนุษย์และเป็นเสือไว้ในวัดเพื่อให้ประชาชนกราบไหว้บูชาด้วย


ภาพจาก voicenakhononline.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
voicenakhononline.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้พังยับ คนขับรอด เชื่อหลวงพ่อใหญ่คุ้มครอง โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2558 เวลา 20:08:12 26,853 อ่าน
TOP