x close

ลงทะเบียนซิมฟรี ! ณ ที่ว่าการอำเภอ-อบต.-อบจ.ใกล้บ้าน ตั้งแต่วันนี้ (2 มิ.ย.)


 
         ผู้ใช้บริการซิมเติมเงิน เข้าขอลงทะเบียนฟรีได้แล้วยังที่ว่าการอำเภอใกล้บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กว่า 2,400 จุดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (2 มิ.ย.) ถึงวันที่ 31 ก.ค.

         วันที่ 2 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ร่วมด้วย กรมการปกครอง และกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยเรื่องการขอใช้ประโยชน์ข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎรจากฐานข้อมูลทะเบียนกลางด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยวิธีบริการข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ (Counter Service) และข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยการขอใช้โปรแกรมสำหรับอ่านข้อมูลจากบัตรประจำตัวประชาชน เพิ่มช่องทางให้ประชาชนสามารถลงทะเบียนซิมเติมเงินฟรีได้แล้ว ณ ที่ว่าการอำเภอใกล้บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการให้บริการงานทะเบียน กว่า 2,400 จุดทั่วประเทศ

         ด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ที่เข้ารับการลงทะเบียนซิมเติมเงินแล้วกว่า 40 ล้านเลขหมาย ซึ่งจากความร่วมมือในครั้งนี้ส่งผลให้มีการเพิ่มจุดรับบริการลงทะเบียนซิมเติมเงินในพื้นที่หน่วยงานที่อยู่ในพื้นที่ใกล้บ้าน อาทิ ที่ว่าการอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กว่า 2,400 จุดทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนมาลงทะเบียนเพิ่มมากขึ้น โดยจะเปิดรับในวันที่ 2 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป จนครบ 90 ล้านเลขหมายภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

         ทั้งนี้อยากให้ประชาชนรีบไปลงทะเบียน อย่ารอให้ถึงวันสุดท้าย ไม่เช่นนั้นโทรศัพท์ของท่านจะไม่สามารถโทรออก ไม่สามารถส่ง SMS หรือ MMS ร่วมไปถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ ทำได้แค่เพียงรับสายเท่านั้น

         นอกจากนี้ทางสำนักงาน กสทช. ยังได้ขยายช่องทางการลงทะเบียนด้วยระบบ 2 แชะ ณ ตัวแทนจำหน่ายของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกค่าย ร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการ และหน่วยงานของรัฐที่ออกบัตรประชาชนได้ โดยสามารถลงทะเบียนได้ฟรี สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและขั้นตอนการลงทะเบียนได้ ที่นี่


ลงทะเบียนซิมฟรี ! ณ ที่ว่าการอำเภอ-อบต.-อบจ.ใกล้บ้าน ตั้งแต่วันนี้ (2 มิ.ย.)


ภาพจาก nbtc.go.th
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
nbtc.go.th



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงทะเบียนซิมฟรี ! ณ ที่ว่าการอำเภอ-อบต.-อบจ.ใกล้บ้าน ตั้งแต่วันนี้ (2 มิ.ย.) อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2558 เวลา 18:30:38 6,421 อ่าน
TOP