x close

ไฟใต้เดือดอีก คนร้ายคาร์บอม-ลอบยิง ทหารที่ปัตตานี-ยะลา


ไฟใต้เดือดอีก ! คนร้ายคาร์บอม-ลอบยิง ทหารที่ปัตตานี-ยะลา

ไฟใต้เดือดอีก ! คนร้ายคาร์บอม-ลอบยิง ทหารที่ปัตตานี-ยะลา

           ปะทะเดือด คนร้ายลอบบึ้มรถลาดตระเวนเจ้าหน้าที่ทหาร จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 8 นาย สาหัส 1 นาย และลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหาร ดับ 4 นาย ที่ จ.ยะลา คาดแก้แค้นที่เพื่อนถูกจับกุม

           วันที่ 4 มิถุนายน 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุระเบิด บนถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ ม.2 ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่พร้อมหน่วยดับเพลิงจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟไหม้รถบรรทุกกำลังพลทหาร FTS ซึ่งถูกระเบิด มีผู้บาดเจ็บ 8 นาย หนึ่งในนั้นเป็นทหารหัวหน้าชุด บาดเจ็บสาหัส คือ จ.ส.ท. ดนัย ใจทาวงษ์ ที่ถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวและแขน บริเวณเดียวกันพบซากรถกระบะ ไม่ทราบยี่ห้อและเลขทะเบียน ซึ่งคนร้ายได้ซุกระเบิดคาร์บอมเอาไว้ แล้วนำมาจอดทิ้งไว้ก่อนจะจุดระเบิด

ไฟใต้เดือดอีก ! คนร้ายคาร์บอม-ลอบยิง ทหารที่ปัตตานี-ยะลา

ไฟใต้เดือดอีก ! คนร้ายคาร์บอม-ลอบยิง ทหารที่ปัตตานี-ยะลา

           จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่  จ.ส.ท. ดนัย นำทีมทหาร ชุด ชป.ร้อย ร.2533 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ที่ 24 รวม 8 นาย ออกตรวจพื้นที่ ดูแลความเรียบร้อยบนถนนสายดังกล่าว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายทำการจุดระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อนไว้ในรถกระบะ น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม พร้อมน้ำมันเบนซินจำนวนมาก ทำให้รถของเจ้าหน้าที่ถูกแรงระเบิด ไฟลุกไหม้ทั้งคัน เจ้าหน้าที่ทหารทุกคนได้รับบาดเจ็บแต่ก็แข็งใจพยายามหลบหนีออกจากรถ ก่อนจะถูกคนร้ายอีกชุดที่ซุ่มอยู่ในที่มืดระดมยิงซ้ำ จนเกิดการยิงต่อสู้กัน กระทั่งคนร้ายล่าถอยไป ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนำตัวทหารทุกนายส่งโรงพยาบาล

           หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รรท.ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้นำกำลังตำรวจ ทหาร และพลเรือน ออกไล่ล่าคนร้าย ปิดล้อมตรวจค้นในรัศมี 200 เมตร คาดว่าคนร้ายเป็นแนวร่วมในพื้นที่ เมื่อได้โอกาสจึงสร้างสถานการณ์ พร้อมกันนี้ยังได้ปิดล้อมพื้นที่จุดเกิดเหตุให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งเพื่อความปลอดภัย เพราะเกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกซ่อนระเบิดไว้เพื่อก่อเหตุซ้ำรอยอีก

ไฟใต้เดือดอีก ! คนร้ายคาร์บอม-ลอบยิง ทหารที่ปัตตานี-ยะลา

           นอกจากนี้ในพื้นที่ จ.ยะลา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต บนถนนสายรามัน-บาลอ บ้านปาลูกาปาลัส ม.7 ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหน่วยเก็บกู้ระเบิดจึงรุดเข้าตรวจสอบ บริเวณที่เกิดเหตุตรงถนนกลางหมู่บ้าน พบร่างนายทหารเสียชีวิต 4 นาย ทราบชื่อคือ

           - จ.ส.อ. ทนง มีชัยชนะ
           - จ.ส.อ. อดิศร แสงโกสิทธิ์
           - พลทหาร ธีรคม ไกรฤทธิ์
           - พลทหาร ธีรนัย ล้วนซิ่ง

           ทั้งหมดเป็นทหารในสังกัด ชป.ร้อย ร.15221 หน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 โดยนอนเสียชีวิตบริเวณข้างรถเก๋งโตโยต้า สีดำ ที่จอดอยู่เลนซ้ายของถนนในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนพรุนไปทั้งคัน บริเวณเดียวกันพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกอยู่จำนวนมาก

           จากการสอบสวนทราบว่า นายทหารทั้ง 4 นาย กำลังขับรถยนต์ส่วนตัวกลับจากไปร่วมงานแข่งขันกีฬาของโรงเรียนตาดีกา ที่สนามกีฬากลางรามัน อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน แฝงตัวมากับรถสิบล้อขนทราย ขับเข้าประกบแล้วใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้ามาที่รถของนายทหารทั้ง 4 ก่อนจะลากร่างนายทหารออกจากรถแล้วยิงซ้ำอีกจนเสียชีวิต แล้วเอาอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปด้วย

           เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายอาจต้องการแก้แค้นเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 4 เนื่องจากก่อนหน้านี้ทหารทั้ง 4 ได้เข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดป่วนเมือง ที่ จ.ยะลา กว่า 40 จุด เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา


ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟใต้เดือดอีก คนร้ายคาร์บอม-ลอบยิง ทหารที่ปัตตานี-ยะลา อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2558 เวลา 23:47:19 9,096 อ่าน
TOP