x close

ระทึก พายุกระหน่ำ เสาอาคารเรียนล้มทับหัวเด็กกะโหลกร้าว

พายุฤดูร้อน

          พายุกระหน่ำพื้นที่ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี บ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลัง หลังคาโรงเรียนปลิวว่อน-เสาอาคารเรียนล้มทับหัวเด็กกะโหลกร้าว ล่าสุดนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว


          วันที่ 12 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มที่จังหวัดอุดรธานี ในพื้นที่บ้านน้ำซึม หมู่ 2, 4, 10 ตำบลหนองแวง อำเภอน้ำโสม ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 30 หลังคาเรือน และยังรวมไปถึงโรงเรียนบ้านน้ำซึมที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยอาคารเรียน 3 หลังมีหลังคาหลุดออกมา นอกจากนี้อาคารอเนกประสงค์ได้พังล้มลงมา ขณะที่ทางโรงเรียนได้สั่งหยุดเรียน 1 วัน

พายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อน

          ทางด้าน นายสุพจน์ แข็งแรง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำซึม เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุประมาณ 17.30 น. วันที่ 11 มิถุนายน ยังมีเด็ก ๆ เข้ามาเล่นฟุตบอลที่สนามหน้าเสาธง ก่อนที่จะมีลมพายุหมุนพัดเข้ามาทางด้านหน้าโรงเรียนอย่างรุนแรง ประกอบกับมีฝนตกลงมาประมาณ 30 นาที ซึ่งเด็ก ๆ ที่เล่นฟุตบอลก็ต่างวิ่งไปหลบฝนในอาคารที่อยู่ใกล้ ๆ และในขณะนั้นเองเสาของตัวอาคารอเนกประสงค์ได้พังล้มลงมา จนทับศีรษะของ ด.ช.ภัทรพงศ์ โขมพันธุ์ อายุ 13 ปี ศิษย์เก่าของโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะร้าว และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์

พายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อน

          ทางด้าน นายสุรเชษฐ์ ไขโพธิ์ ปลัดอำเภอน้ำโสม เปิดเผยว่า บ้านเรือนที่เสียหายหนักมีทั้งหมด 10 หลังคาเรือน และบ้านเรือนที่เสียหายบางส่วนมี 20 หลังคาเรือน โดยจะนำกำลังเจ้าหน้าที่จาก อบต.หนองแวง และทหารจาก ร.13 เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายก่อน

          อย่างไรก็ดี นายสุรเชษฐ์ ระบุว่า ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พื้นที่ในอำเภอน้ำโสมเกิดพายุฤดูร้อนแล้ว 5 ครั้ง ส่วนในพื้นที่บ้านน้ำซึม ถูกพายุพัดเป็นครั้งที่ 2 หลังจากปีที่ผ่านมาเกิดพายุในแนวนี้

ภาพจาก brighttv.co.th
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก brighttv.co.th




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก พายุกระหน่ำ เสาอาคารเรียนล้มทับหัวเด็กกะโหลกร้าว อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2558 เวลา 17:28:50 7,980 อ่าน
TOP