x close

บิ๊กตู่ ยันไม่สร้างสนามแข่งเด็กแว้น ชี้ให้แก้ปัญหาที่พื้นฐานครอบครัว

 พล.อ. ประยุทธ์

            พล.อ. ประยุทธ์ ไม่หนุนเปิดสนามแข่งเด็กแว้น ชี้แก้ที่ต้นเหตุ ต้องดูพื้นฐานครอบครัว ทุกฝ่ายต้องช่วยกันสอนให้เคารพกฎหมาย

            วันที่ 16 มิถุนายน 2558 หลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาข้อเสนอเกี่ยวกับการใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 มาแก้ปัญหาเด็กแว้นว่า ต้องพิจารณาดูว่ากฎหมายป้องกันการกระทำความผิดที่เรามีอยู่นั้นเพียงพอหรือไม่ หรือมีความจำเป็นที่จะต้องใช้กฎหมายอื่นมาใช้ในช่วงนี้ เด็กแว้นนั้นถึงอย่างไรก็เป็นเด็ก ที่ส่วนใหญ่อยู่นอกระบบจึงมีเวลาว่างเยอะ ผู้ปกครองไม่มีเวลาดูแล ซึ่งต้องมองถึงปัญหาที่ว่าทำไมเขาถึงต้องมาแข่งกันตรงนี้ และตนได้บอกหลายครั้งแล้วว่าต้องเริ่มต้นที่ครอบครัวต้องเข้มแข็ง โรงเรียน สถานศึกษาต้องช่วยกันดู หากใช้อำนาจกฎหมายก็จะแก้ไขได้เพียงชั่วคราว

            สำหรับกรณีการเปิดสนามแข่งเด็กแว้นนั้น พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ให้เปิดแน่นอน ทำไมเราต้องทำเพื่อรองรับพวกที่ทำผิดกฎหมาย ทำไมไม่แก้ที่ต้นเหตุว่าเขามาแข่งกันทำไม ซึ่งแข่งแล้วสร้างความเดือดร้อนอย่างไร มีคนเสียชีวิตหรือไม่ ทุก ๆ ฝ่ายต้องช่วยกันสอนให้คนเคารพกฎหมาย

            นอกจากนี้ในการเอาผิดกับผู้ปกครองนั้น พล.อ. ประยุทธ์ เปิดเผยว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้น เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งต้องใช้วิธีการจากเบาไปหาหนัก โดยมองที่พื้นฐานว่าการที่คนทำความผิดต้องมีอะไรสักอย่าง ซึ่งมองไปถึงภาวะทางจิตใจที่อาจจะขาดความอบอุ่น และไม่ใช้ชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ยันไม่สร้างสนามแข่งเด็กแว้น ชี้ให้แก้ปัญหาที่พื้นฐานครอบครัว อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2558 เวลา 19:13:42 3,759 อ่าน
TOP