x close

จับสึกเจ้าอาวาสเสพยาบ้า อ้างแค่ลองเสพ 1 ปีแล้ว แต่ไม่ติด

จับสึกเจ้าอาวาสเสพยาบ้า อ้างแค่ลองเสพ 1 ปีแล้ว แต่ไม่ติด

          ตำรวจแม่สะเรียง คุมตัวเจ้าอาวาสวัดท่าข้ามใต้เสพยาบ้า สึกจากความเป็นพระ อ้างทดลองเสพยาตามคำชวนของลูกศิษย์ แต่ไม่ติด


          วันที่ 16 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจับกุม พระอธิการสองเมือง ถาวโร เจ้าอาวาสวัดท่าข้ามใต้ หมู่ 1 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง หรือนายสองเมือง ต่างใจรักกัน อายุ 54 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 9 เม็ด หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีพระซึ่งมีพฤติการณ์ในการค้าและเสพยา กำลังจะนำยาเสพติดผ่านทางถนนสายบ้านกาศ-เสาหิน จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำกำลังตั้งจุดสกัดเพื่อตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายในบริเวณดังกล่าว

          จนกระทั่งรถต้องสงสัยขับผ่านมา จึงขอให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น โดยมี นายชาญศรี ผู้คงบุญ เป็นคนขับ และมีพระอธิการสองเมือง ถาวโร เจ้าอาวาสวัดท่าข้ามใต้ นั่งคู่มาภายในรถ ซึ่งจากการตรวจค้นรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอสุ่มตรวจปัสสาวะของบุคคลทั้งสองเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ผลปรากฏว่า ไม่พบสารเสพติดในร่างกายของนายชาญศรี แต่พบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน ในร่างกายของพระอธิการสองเมือง ถาวโร

          จากการสอบสวนเบื้องต้น พระอธิการสองเมือง ถาวโร ให้การรับสารภาพว่า ได้เสพยาบ้าตามคำชักชวนของลูกศิษย์มาประมาณ 1 ปีแล้ว แต่ไม่ได้ติดงอมแงม ส่วนสาเหตุที่เสพยาบ้า เพราะต้องการทดลองเสพเท่านั้น และก่อนถูกจับกุมตัว ก็ได้ซื้อยาบ้ามา 10 เม็ด และเพิ่งเสพไป 1 เม็ด ส่วนยาบ้าที่เหลืออีก  9 เม็ด ได้ซุกซ่อนไว้ที่กุฏิวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขยายผลเข้าทำการตรวจค้นภายในกุฏิที่พัก ปรากฏว่า พบยาบ้าอีก 9 เม็ด ถูกซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกใส 5 เม็ด และอีก 4 เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์วางอยู่ใต้กล่องพลาสติกบริเวณหัวเตียงของพระอธิการสองเมือง

          หลังเสร็จสิ้นการตรวจค้นกุฏิ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระอธิการสองเมือง ถาวโร ไปให้เจ้าคณะอำเภอแม่สะเรียงสึกจากความเป็นพระ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับสึกเจ้าอาวาสเสพยาบ้า อ้างแค่ลองเสพ 1 ปีแล้ว แต่ไม่ติด อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2558 เวลา 17:50:36 8,678 อ่าน
TOP