x close

เรื่องเล่าน้ำตาซึม เมื่อลูกร้องไห้หิวข้าว แต่แม่กระซิบเบา ๆ เงินแม่ไม่พอ

แม่ไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูก

          เรื่องเล่าแสนเศร้าบนรถไฟ เมื่อเด็กหญิงตัวน้อยร้องไห้ เพราะความหิว แต่ผู้เป็นแม่ทำได้เพียงก้มกอด และกระซิบเบา ๆ ว่า เงินแม่ไม่พอลูก


          วันที่ 18 มิถุนายน 2558 โลกออนไลน์กระหน่ำแชร์เรื่องราวของผู้ใช้บริการรถไฟรายหนึ่งที่มาบอกเล่าเหตุการณ์ระหว่างการเดินทางว่า ได้มีโอกาสเจอแม่ลูกที่ใช้บริการรถไฟเช่นเดียวกัน แต่ระหว่างการเดินทางนั้น จู่ ๆ เด็กหญิงตัวน้อยก็เริ่มส่งเสียงร้องไห้ เพราะความหิวข้าว แต่ผู้เป็นแม่ทำได้เพียงกอดปลอบลูกของตัวเอง ก่อนจะกระซิบบอกลูกด้วยความเศร้าว่า เงินที่มีอยู่นั้นไม่พอซื้อข้าว ทำเอาผู้ใช้บริการรถไฟรู้สึกสงสารต่อภาพที่เห็น พร้อมหยิบยื่นน้ำใจด้วยการซื้อข้าวให้เด็กน้อยแทน

          โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด)

          สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

          วันนี้ขึ้นรถไฟฟรีเจอ #เด็กร้องไห้หิวข้าว แม่ก็กอดลูกแล้วบอกลูกเบา ๆ ว่า #เงินแม่ไม่พอ ฉันได้ยินรู้สึกแน่นหน้าอกขึ้นมาทันที สงสารมาก.. #เลยซื้อข้าวซื้อน้ำให้ แม่เด็กขอบคุณทั้งน้ำตา จากนั้นฉันได้พูดคุยกับแม่เด็กเลยทราบว่า #เดิมได้ทำงานรับราชการของกรมโยธาเพิ่งสอบได้ปีที่แล้ว #แต่โชคร้ายประสบอุบัติเหตุรุนแรงทำให้ตาบอดเกือบสนิท เห็นแค่เพียงราง ๆ เท่านั้น บ้านทั้งสองอยู่ อ.เด่นชัย หากเพื่อน ๆ พอจะทราบข้อมูลศูนย์ช่วยเหลือคนตาบอดแถวจังหวัดแพร่ อุตรดิตถ์หรือใกล้เคียง รบกวนแจ้งข้อมูลให้แนนทราบหน่อยนะคะ แนนฝากนามบัตรให้เค้าไว้ เผื่อได้แจ้งข่าวช่วยเหลือกันค่ะ ขอบคุณค่ะ ––[@Nan Zaa] กล่าว..' [17/6/58]

          ภายหลังที่เรื่องราวแสนเศร้าของสองแม่ลูกถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างรู้สึกเศร้าไปกับชีวิตของสองแม่ลูก อาทิ


          "น่าสงสารจังเด็กน้อย แม่คงเจ็บใจตัวเองที่ไม่มีตังค์ซื้อให้ลูก พอได้ข้าวเลยร้องไห้"

          "หัวอกคนเป็นแม่ นี่ล่ะเรื่องที่เจ็บปวดทรมานใจที่สุด"

          "เงิน 100 บาท ของแต่ล่ะคนไม่เท่ากัน บางคนใช้เลี้ยงทั้งครอบครัว บางคนกินข้าวได้หนึ่งวัน บางคนซื้อกาแฟได้แก้วเดียว"


          แต่อย่างไรก็ดี ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า...

แม่ไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูก

          หลังจากนั้นก็มีผู้เข้ามาซักถามว่าแท้ที่จริงแล้ว เรื่องราวของสองแม่ลูกเป็นเช่นไร และมีหน่วยงานใดเข้าไปให้ความช่วยเหลือบ้าง ซึ่งทางคนต้นเรื่องก็ชี้แจงว่า ทางตนได้เยี่ยมครอบครัวของสองแม่ลูกแล้ว แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดอะไรได้ นอกจากนี้ก็ได้ประสานงานผู้เกี่ยวข้อง อาทิ พมจ.ลพบุรี และ พมจ.ส่วนกลาง เพื่อให้เข้ามาดูแลแล้ว


ภาพจาก เฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด)




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล่าน้ำตาซึม เมื่อลูกร้องไห้หิวข้าว แต่แม่กระซิบเบา ๆ เงินแม่ไม่พอ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2558 เวลา 14:46:13 105,211 อ่าน
TOP