x close

น้องเมย์ รัชนก อันดับโลกขยับขึ้นที่ 3 ตั้งเป้าเป็นมือวางในโอลิมปิก


เมย์ รัชนก

          น้องเมย์ รัชนก อันดับโลกขยับขึ้นที่ 3 ตั้งเป้าติด 1 ใน 4 ก่อนโอลิมปิก เพื่อเพิ่มโอกาสซิวเหรียญ ส่วนน้องครีม ยังรั้งที่ 18 เหมือนเดิม

          เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2558 สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ประกาศอันดับโลกของนักแบดมินตันประจำสัปดาห์ ซึ่งประเภทหญิงเดี่ยวนั้น น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ได้ขยับอันดับโลกจากอันดับ 5 มาเป็นอันดับ 3 หลังจากที่คว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ ที่อินโดนีเซียได้

          ด้านนางกมลา ทองกร หรือ มาดามปุก ผู้อำนวยการบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของน้องเมย์ เปิดเผยว่า อันดับโลกของน้องเมย์ตอนนี้ถือว่าตามเป้าหมาย เพราะต้องการติด 1 ใน 10 ของโลก อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดีที่สุดคือการติด 1 ใน 4 ของโลกให้ได้ เพราะจะได้เป็นมือวางในโอลิมปิก 2016 ซึ่งจะลดโอกาสที่จะเจอของแข็ง ซิวเหรียญมาได้

          ขณะที่อันดับโลกของนักกีฬาหญิงเดี่ยวคนอื่น น้องครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อยู่ที่อันดับ 18 เท่าเดิม ส่วนน้องพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ร่วงมาจากอันดับที่ 26 ไปที่ 27 และน้องแนต ณิชชาอร จินดาพล ร่วงจากอันดับ 36 ไปที่ 41


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ รัชนก อันดับโลกขยับขึ้นที่ 3 ตั้งเป้าเป็นมือวางในโอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2559 เวลา 12:52:47 18,480 อ่าน
TOP