x close

ตื่น ! บ้านที่เชียงราย พื้นร้อนปริศนา 42 องศา-ทำไข่ลวกได้ คาดเกิดจากไฟรั่ว






          พื้นบ้านของคุณปู่วัย 71 ปี ชาวเชียงราย ร้อนเป็นไฟ วัดอุณหภูมิได้ 42 องศาเซลเซียส ล่าสุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ตรวจสอบคาดอุณหภูมิพื้นบ้านสูงผิดปกติ เกิดจากไฟฟ้ารั่ว

          เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2558 นายสุทธิรักษ์ รักษ์เจริญ นายอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสอบปรากฏการณ์แผ่นดินร้อน ที่บ้านเลขที่ 41/2 ม.2 ตำบลหนองแรด อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เป็นบ้านของ นายสว่าง ศิริอาด อายุ 71 ปี อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน

          จากการตรวจสอบโดยเฉพาะภายในห้องนอนกลางบ้าน บริเวณที่พื้นซึ่งปูกระเบื้องไว้ร้อนจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ เมื่อตรวจวัดอุณหภูมิพบว่า พื้นมีความร้อนสูงถึง 42 องศาเซลเซียส จึงได้แจ้งเตือนให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านทั้งหมดให้ขนทรัพย์สินออกจากบ้าน และให้ไปนอนค้างที่บ้านญาติที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเป็นการชั่วคราว รอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหาสาเหตุ

          ขณะที่ ชาวบ้านนำแก้วใส่น้ำมาวางไว้ และนำไข่ไก่มาใส่ในแก้ว พบว่าไข่ไก่กลายเป็นไข่ลวก ทั้งนี้บ้านหลังดังกล่าวพื้นดินร้อนมา 4 วันติด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ ก็ไม่พบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วแต่อย่างใด

          นายอำเภอเทิง กล่าวว่า ขณะที่ได้ประสานไปยังกรมทรัพยากรธรณีวิทยา ให้เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ต่างพากันหวาดกลัว เบื้องต้นได้กำชับให้ชาวบ้านอย่าเข้าอาศัยอยู่ภายในบ้านเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

บ้านที่เชียงราย พื้นร้อนปริศนา 42 องศา คาดเกิดจากไฟรั่ว

          ล่าสุด นายอาเขต จำปา เจ้าพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อ.เทิง ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง และจากการตรวจสอบพบว่า มีสายไฟรั่วตรงบริเวณห้องน้ำของบ้าน และยังพบว่า มีการโยงสายไฟผ่านด้านบนของฝ้าเพดานที่เป็นยิปซั่มและแผ่นอลูมิเนียมโดยไม่ได้ห่อหุ้มด้วยท่อร้อยสายไฟไปทั่วบ้านด้วย จึงคาดว่า กระแสไฟที่รั่วออกมาอาจเป็นตัวทำให้อุณหภูมิที่พื้นห้องเพิ่มสูงขึ้น

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ลองปิดกระแสไฟฟ้าภายในบ้าน พบว่า อุณหภูมิพื้นบ้าน ลดลงเหลือประมาณ 39 องศาเซลเซียส แต่อย่างไรก็ดี เพื่อความสบายใจของประชาชนว่า จะไม่มีปรากฏการณ์ที่ทำให้เกิดอันตราย จึงได้แจ้งไปยังกรมทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อขอให้มาตรวจสอบปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

บ้านที่เชียงราย พื้นร้อนปริศนา 42 องศา คาดเกิดจากไฟรั่ว

บ้านที่เชียงราย พื้นร้อนปริศนา 42 องศา คาดเกิดจากไฟรั่ว


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื่น ! บ้านที่เชียงราย พื้นร้อนปริศนา 42 องศา-ทำไข่ลวกได้ คาดเกิดจากไฟรั่ว อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2558 เวลา 15:45:27 45,543 อ่าน
TOP