x close

กฟภ. ปรับโฉมใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ ลั่นไม่เก็บอัตราค่าบริการเพิ่ม


กฟภ. ปรับโฉมใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ ลั่นไม่เก็บอัตราค่าบริการเพิ่ม

กฟภ. ปรับโฉมใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ ลั่นไม่เก็บอัตราค่าบริการเพิ่ม

         การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พัฒนารูปแบบใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ เพิ่มรายละเอียดการใช้ไฟฟ้าพร้อมสถิติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลัง 6 เดือน ให้มีความชัดเจนตรวจสอบได้และเป็นธรรมต่อผู้บริโภคมากขึ้น

         เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2558 รายการข่าว 3 มิติ รายงานว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่การให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่ารู้สึกแปลกใจกับรูปแบบของใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ที่ไม่คุ้นตา และเข้าใจว่าอาจเป็นการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มเติมทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยรับแจ้งจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาก่อน จึงได้สอบถามไปยังเว็บไซต์และคอลเซ็นเตอร์ 1129 ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

         ทั้งนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แจ้งว่า ได้พัฒนารูปแบบใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อแสดงความโปร่งใสและเป็นธรรมแก่ผู้ใช้ไฟฟ้ามากขึ้น โดยเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลค่าใช้ไฟฟ้า พร้อมแจกแจงค่าบริการรายเดือนและประวัติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลัง ซึ่งค่าบริการรายเดือนเป็นส่วนหนึ่งของค่าไฟฟ้าที่มีอยู่แล้วตามอัตราโครงสร้างของค่าไฟฟ้าที่ได้ประกาศใช้ในปัจจุบัน ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

กฟภ. ปรับโฉมใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ ลั่นไม่เก็บอัตราค่าบริการเพิ่ม

         ด้านนายพรศักดิ์ จุฑากาญจน์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครังสิต กล่าวว่า ใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่มีโครงสร้างค่าไฟฟ้าและอัตราค่าไฟฟ้าเหมือนเดิม เพียงแต่มีการเพิ่มรายละเอียดให้ชัดเจนมากขึ้นสามารถตรวจสอบได้และมีความเป็นธรรมแก่ผู้บริโภค รวมทั้งใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่จะมีสถิติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลัง 6 เดือน ทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเห็นหน่วยการใช้ไฟฟ้าที่ผ่านมาว่ามียอดการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าผิดปกติหรือไม่ เพื่อที่จะสามารถติดต่อสอบถามได้

         สำหรับค่าบริการรายเดือน มีดังนี้

         - ประเภทบ้านอยู่อาศัยที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วย/เดือน อัตราค่าบริการ 8.19 บาท หากใช้ไฟฟ้าเกิน 150 หน่วย/เดือน คิดอัตราค่าบริการ 38.22 บาท

         - ประเภทกิจการขนาดเล็ก คิดอัตราค่าบริการ 46.16 บาท/เดือน



ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กฟภ. ปรับโฉมใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ ลั่นไม่เก็บอัตราค่าบริการเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2558 เวลา 14:35:28 32,814 อ่าน
TOP