x close

จตุพร จ่อ พบ บวรศักดิ์ เคลียร์ปมหมิ่นเสื้อแดง




         
          จตุพร พรหมพันธุ์ เตรียมเข้าพบ บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เคลียร์ปมหมิ่นเสื้อแดง ยันไม่มีปัญหาแน่นอน ชึ้ทัศนคติแบ่งชนชั้นเป็นอันตรายกับระบบประชาธิปไตย

          จากกรณีที่ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่าได้พูดจาดูหมิ่นกลุ่มคนเสื้อแดง และขอให้อโหสิกรรมหากทำให้เข้าใจผิด

          ล่าสุด เมื่อวานนี้ (22 มิถุนายน 2558) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า แม้จะบอกว่าไม่เจตนา แต่การพูดเรื่องชนชั้นกลาง หรือรากหญ้า ทำให้รู้สึกแบ่งแยกเกิดขึ้น ถือว่าเป็นทัศนคติที่อันตราย ดังนั้นคำพูดที่ทำให้รู้สึกถึงการแบ่งชนชั้นจึงต้องระวัง ซึ่งหากมองแล้วนายบวรศักดิ์เอง ก็เคยไปชุมนุมกับ 2 ม็อบ น่าจะเข้าใจ แต่กลับออกมาวิจารณ์อีกกลุ่มหนึ่ง ตนไม่เรียกร้องถึงความเป็นกลาง แต่แค่ไม่ซ้ำเติมก็ถือว่าดีแล้ว

          อย่างไรก็ตามการออกมาพูดของนายบวรศักดิ์ ครั้งนี้ถือว่าทำให้ความรู้สึกเบาลงในระดับหนึ่ง แต่ถ้ามุมมองเรื่องชนชั้น และทัศนคติการเมือง และเรื่องประชาธิปไตยยังเป็นลักษณะนี้ คงเป็นเรื่องที่อันตรายในอนาคต หากคนที่เขียนรัฐธรรมนูญไม่ยึดหลักการประชาธิปไตย ยังมองคนไม่เท่าเทียมกัน ก็แทบจะไม่มีหวังอะไรกับประชาธิปไตย

          ทั้งนี้ตนจะประสานไปถึงนายบวรศักดิ์ เพื่อเดินทางไปขอพูดคุยสร้างความเข้าใจให้ตรงกัน ถึงการเคลื่อนไหวของ นปช. และจะไปในฐานะวิญญูชน เพียง 1-2 คน โดยผมจะไปด้วยตัวเอง ส่วนวันและเวลาต้องประสานกันอีกครั้ง ยืนยันว่าจะไม่มีการสร้างปัญหาใด ๆ แน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร จ่อ พบ บวรศักดิ์ เคลียร์ปมหมิ่นเสื้อแดง โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2558 เวลา 11:52:54 3,223 อ่าน
TOP