x close

ผุดบริการใหม่ "โยคะบนเครื่องบิน" ที่ความสูงกว่า 35,000 ฟุต

โยคะบนเครื่องบิน

         สไปซ์เจ็ท สายการบินของอินเดียร่วมมือกับสถาบันสอนโยคะ นำเสนอการทำโยคะบนเครื่องบินให้กับผู้โดยสาร เพื่อผ่อนคลายความเครียดและอาการเมื่อยล้าจากการนั่งเครื่อง

         เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์ไอบีไทม์ ของอังกฤษ รายงานว่า เนื่องในโอกาสวันโยคะแห่งชาติอินเดียครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 มิถุนายน) สไปซ์เจ็ท (SpiceJet) สายการบินต้นทุนต่ำของอินเดียร่วมมือกับสถาบันโยคะชื่อดัง Isha Foundation ช่วยสอนโยคะให้แก่ผู้โดยสารของสายการบิน โดยเหล่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะได้รับการสอนโยคะแบบพื้นฐานจากผู้ฝึกสอนของสถาบัน เพื่อช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าและความเครียดของผู้โดยสาร รวมทั้งอาการตะคริวจากการนั่งเครื่องบินเป็นเวลานาน

โยคะบนเครื่องบิน

         นาย อาเจ จ๊าสรา ผู้จัดการองค์กรและการสื่อสารของสายการบิน กล่าวว่า ขณะบินที่ความสูงถึง 35,000 ฟุต และมีความกดอากาศกว่า 10,000 ฟุต ประกอบกับบนเครื่องบินมีที่ให้ขยับขยายร่างกายน้อย ผู้โดยสารจึงมักจะบ่นปวดเมื่อยและเกิดอาการเครียดอยู่บ่อยครั้ง ทางสายการบินจึงต้องการช่วยผ่อนคลายอาการเหล่านั้น

         ทางลูกเรือของสายการบินได้ร่วมมือกับผู้ฝึกสอนของสถาบันกว่า 50 คน ทำการแสดงท่าโยคะราว 10 นาที บนบางเที่ยวบินที่ได้เลือกแล้วว่ามีระยะการเดินทางยาวนาน ทั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้โดยสาร

         "มันเป็นไอเดียที่ยอดมาก ๆ เลย ผมเห็นจากโชว์ทางโทรทัศน์และวันนี้เป็นครั้งแรกซึ่งผมได้ร่วมทำด้วย ผมรู้สึกดีมาก ๆ เลย" ราเมสช์ คูมาร์ หนึ่งในผู้โดยสารกล่าว นอกจากนี้ รูบัล ผู้โดยสารอีกท่านถึงกับยกนิ้วชื่นชม "จริง ๆ แล้วเมื่อเราบิน เราจะรู้สึกตัวหนักและหูก็จะตึงด้วย การทำโยคะนี้ช่วยให้ผ่อนคลายขึ้นเยอะทีเดียว"

         ความคิดริเริ่มนี้เป็นสัญญาณแห่งความสำเร็จของวันโยคะแห่งชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายนเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ได้นำประชาชนกว่าแสนคนมาร่วมทำโยคะครั้งใหญ่ ณ กลางกรุงนิวเดลี เพื่อแสดงความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประเทศสู่สายตาชาวโลก ทำให้มีอีกมากกว่า 170 ประเทศ รวมทั้งสหรัฐฯ และฝรั่งเศส ที่คาดว่าจะมาร่วมชุมนุมโยคะครั้งนี้เพื่อการเฉลิมฉลองให้กับวันโยคะแห่งชาติครั้งแรกของอินเดียด้วย

world_id:5589373e4d265a81718b456a



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผุดบริการใหม่ "โยคะบนเครื่องบิน" ที่ความสูงกว่า 35,000 ฟุต อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2558 เวลา 18:12:16 7,475 อ่าน
TOP