x close

พระมหานิพนธ์นั่งนับเงินในรถตู้ ก่อนขับซิ่งหนี ถูกตำรวจตะครุบตัวได้


พระนับเงิน

          พระจากคลิปดัง นั่งนับเงินหลังบิณฑบาต ก่อนซิ่งรถตู้หนีนักข่าวกลางเมืองพัทยา ตำรวจสกัดจับได้ทันควัน

          เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบเห็นพระสงฆ์กำลังขับรถตู้อีซูซุ มาจอดริมถนนพระตำหนัก มีพฤติกรรมคล้ายว่ากำลังนั่งนับเงินอยู่บนรถตู้ เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม ปรากฏว่าพระสงฆ์รูปดังกล่าวสตาร์ทเครื่องและขับหลบหนีอย่างมีพิรุธ ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามรถตู้คันดังกล่าว พร้อมกับประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น สกัดจับเอาไว้ได้บริเวณจุดตรวจเขาพระ จ.ชลบุรี

          หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสอบถามและนิมนต์ให้พระสงฆ์ลงจากรถตู้ แต่พระสงฆ์รูปดังกล่าวไม่ยอมลงรถตู้ พยายามโชว์เอกสารต่าง ๆ เพื่อยืนยันว่าเป็นพระสงฆ์ถูกต้อง อีกทั้งยังตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าวอย่างหยาบคาย มีการเจรจาเกือบชั่วโมงแต่ไม่สำเร็จ ตำรวจจึงได้สั่งการให้นำเอารถยก นำรถตู้คันดังกล่าวไปจอดไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา

          ด้วยเหตุนี้ พระสงฆ์รูปดังกล่าวจึงได้ลงมาจากรถตู้แต่โดยดี สอบสวนทราบว่าชื่อ พระมหานิพนธ์ อายุ 52 ปี หลักฐานจากใบสุทธิระบุว่า เป็นพระประจำอยู่ที่วัดปรุณาวาส แต่ไม่พบอนุญาตขับขี่และไม่ต่อภาษีรถยนต์ประจำปี ทำให้ถูกแจ้งข้อหาเอาไว้เบื้องต้น

          อย่างไรก็ตาม พบว่า พระมหานิพนธ์ เป็นพระสงฆ์รูปเดียวกับที่เคยตกเป็นประเด็นข่าว หลังจากมีคลิปพระสงฆ์กำลังนั่งนับเงินธนบัตรจากการบิณฑบาต ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาหลักฐานที่ชัดเจน พร้อมกับนิมนต์เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะอำเภอ มาร่วมสอบสวนพฤติกรรมต่อไป


สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระมหานิพนธ์นั่งนับเงินในรถตู้ ก่อนขับซิ่งหนี ถูกตำรวจตะครุบตัวได้ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2558 เวลา 10:06:50 36,765 อ่าน
TOP