x close

คุณแม่สอนบทเรียนครั้งใหญ่แก่ลูก เมื่อชีวิตไม่ได้หอมหวานเสมอไป


บทเรียน แม่สอนลูก

          คุณแม่ญี่ปุ่นตัดสินใจมอบบทเรียนครั้งใหญ่แก่ลูก เมื่อชีวิตนั้นไม่ได้หอมหวานเสมอไป และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น

          ในขณะที่ลูก ๆ ส่วนมากยังอยู่ในโลกที่สดใส โดยมีคุณแม่เป็นที่พึ่งพิงในทุกด้านนับตั้งแต่การทำอาหาร การทำความสะอาด ตลอดไปจนถึงการซักเสื้อผ้า เชื่อว่าคงมีคุณแม่จำนวนไม่น้อยที่อยากจะให้ลูกเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่และสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่มันคงเป็นเรื่องยากหากเรายังคงประคบประหงมพวกเขาตลอดเวลา และนั่นจึงทำให้คุณแม่ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งลุกขึ้นมามอบบทเรียนชีวิตเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับลูกชายวัยรุ่นของเธอ ให้เขาได้รับรู้ถึงโลกแห่งความเป็นจริงและเติบโตขึ้นในที่สุด ดังที่เว็บไซต์ร็อกเก็ตนิวส์ 24 ได้นำมาฝากกันในวันที่ 24 มิถุนายน 2558 

          โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @koshi0520_bknb ซึ่งนำประสบการณ์ชีวิตครั้งใหญ่ของตัวเองมาเปิดเผยในโลกไซเบอร์ ชี้ว่าในวันหนึ่งหลังจากที่เขากลับจากโรงเรียน เขาก็ได้พบกับบ้านที่ว่างเปล่า และโน้ตที่เขียนด้วยลายมือสวย ๆ ของแม่ ระบุว่า

          "วันนี้ที่โรงเรียนลูกทำได้ดีมากจ้ะ ลองอุ่นอาหารด้วยไมโครเวฟดูนะ ลูกจะเจอมันอยู่ในหม้อ"

บทเรียน แม่สอนลูก

          เมื่อท้องของเขาเริ่มร้องด้วยความหิว เด็กหนุ่มก็ตรงไปยังหม้อที่ตั้งอยู่ในครัว แต่แทนที่เขาจะเจออาหารที่แม่เตรียมไว้ให้ เขากลับพบกับความจริงที่โหดร้ายของชีวิต เมื่อสิ่งที่อยู่ภายในหม้อกลับมีเพียงโน้ตที่ระบุว่า

          "ชีวิตนั้นไม่หอมหวาน ลองทำอาหารด้วยตัวเองดูนะจ๊ะ"

บทเรียน แม่สอนลูก

          ในวินาทีนั้นเองที่โลกของเด็กหนุ่มไม่หอมหวานอีกต่อไปแล้ว เขาทั้งหิวและไม่มีแม่ที่คอยทำอาหารให้อีกต่อไป นับว่าเป็นบทเรียนชีวิตครั้งสำคัญที่เขาต้องขอบคุณคุณแม่ที่แสนน่ารักเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเมื่อเด็กหนุ่มนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาเผยแพร่ ก็ได้มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาร่วมชื่นชมการเลี้ยงลูกของคุณแม่รายนี้

          "นั่นคือสิ่งที่น่ากลัวนะ 555"
          "โอ้ แม่ของเธอวิเศษมาก"
          "ฉันจะลองสอนลูกชายฉันแบบนี้บ้าง"
          "นี่คือวิธีการสอนของแม่ที่ดี"


          นอกจากนี้บางคนยังชื่นชมลายมือที่สวยงามของคุณแม่ ที่เขียนโน้ตด้วยพู่กันแทนที่จะใช้ปากกาหรือดินสออีกด้วย และเมื่อแม่ของเด็กหนุ่มได้ยินว่าโพสต์ของเขาได้รับการรีทวีตไปมากกว่าหมื่นครั้งแล้ว เธอก็บอกเลยว่า "หืมม นี่ฉันดังแล้วเหรอเนี่ย เย้ !"

บทเรียน แม่สอนลูก


          ทั้งนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสุดท้ายแล้ว เรื่องราวจะจบลงด้วยการที่เด็กหนุ่มสามารถเรียนรู้การทำอาหารด้วยตัวเองในค่ำคืนนั้น หรือคุณแม่จะใจดีเข้ามาช่วยลูกชายกันแน่ แต่ที่แน่นอนคือเด็กหนุ่มคงได้รับบทเรียนและเติบโตขึ้นอีกไม่น้อยเลย


ภาพจาก @koshi0520_bknb

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่สอนบทเรียนครั้งใหญ่แก่ลูก เมื่อชีวิตไม่ได้หอมหวานเสมอไป อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:45:07 113,483 อ่าน
TOP