x close

บุกรวบ 14 นักศึกษาดาวดิน คาสวนเงินมีมา เตรียมส่งตัวไปศาลทหาร






         เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลัง เข้าจับกุมตัว กลุ่มนักศึกษาดาวดิน 14 คน หลังศาลทหารออกหมายจับ ข้อหา ขัดคำสั่ง คสช. ล่าสุดเตรียมส่งตัวไปศาลทหาร

          วันที่ 26 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลทหารกรุงเทพฯ ว่า พ.ต.ท. มานิตย์ ทองขาว พนักงานผู้ชำนาญการพิเศษ สน.สำราญราษฎร์ ได้ขอหมายจับจากศาลทหารฯ ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2558 จับกุม กลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ประกอบไปด้วย 1. นายรังสิมันต์ โรม, 2. นายวสันต์ เสดสิทธิ, 3. นายทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์, 4. นายพายุ บุญโสภณ, 5. นายอภิวัฒน์ สุนทรารักษ์, 6. นายรัฐพล ศุภโสภณ, 7. นายศุภชัย ภูคลองพลอย, 8. นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์, 9. นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์, 10. นายสุวิชา พิทังกร, 11. นายปกรณ์ อารีกุล, 12. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา, 13. นายพรชัย ยวนยี 14. น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว

          โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด มิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร และร่วมกันมั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมืองที่ใด ๆ จำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2558 ข้อ 12 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 8, 116

          ทั้งนี้มีหลักฐานตามสมควร ว่า ผู้ต้องหาน่าจะได้กระทำความผิดซึ่งมีอัตราโทษอย่างสูงเกิน 3 ปี และมีเหตุอันควร เชื่อว่าจะไปก่อเหตุอันตรายประการอื่น ศาลจึงออกหมายจับบุคคลดังกล่าว

          รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากศาลทหารฯ ได้ออกหมายจับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ทั้งในและนอกเครื่องแบบได้เดินทางไปยังสวนเงินมีมา ถ.เจริญกรุง กรุงเทพมหานคร เพื่อปิดล้อมสถานที่ดังกล่าว หลังจากมีข่าวว่า กลุ่มนักศึกษาดาวดินจะใช้สถานที่นี้ เพื่อแถลงข่าวตอบโต้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. และพล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณี อ้างว่ากลุ่มนักศึกษามีกลุ่มการเมืองหนุนหลังอยู่

          ล่าสุดเมื่อเวลา 17.20 น. ที่สวนเงินมีมา เจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบนำหมายค้นมาถึงสวนเงินมีมาแล้ว และแสดงหมายจับกุมต่อนักศึกษาเป็นรายบุคคลทันที ด้านนักศึกษายอมให้จับกุมแต่โดยดี ล่าสุดรถกรงขังได้พานักศึกษทั้งหมดไปยัง สน.พระราชวังแล้ว โดยมีกลุ่มเพื่อนที่มารวมตัวกันร้องเพลงส่งทั้งน้ำตา

          ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น. ตำรวจได้เชิญตัวผู้จับกุมทั้ง 14 คน เดินทางไปที่ศาลทหาร ส่วนผู้ที่มาให้กำลังใจ ก็เตรียมเดินเท้าตาม











ภาพจาก ทวิตเตอร์ Anuthee Dejthevaporn




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบ 14 นักศึกษาดาวดิน คาสวนเงินมีมา เตรียมส่งตัวไปศาลทหาร อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2558 เวลา 22:19:45 17,918 อ่าน
TOP