x close

รวบ 4 ผู้ต้องหามีเอี่ยวค้ายาบ้า พบน้อง พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ร่วมด้วย

รวบ 4 ผู้ต้องหามีเอี่ยวค้ายาบ้า พบน้อง พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ ร่วมด้วย

           รวบ 4 ผู้ต้องหามีเอี่ยวค้ายาเสพติด พบมีน้องชาย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ร่วมแก๊งด้วย

           วันนี้ (27 มิถุนายน 2558) พ.ต.ท. อภิชาติ เจียวพานิช สวป.สภ.ละแม หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดชุมพรใต้ (ปปส.ชพ.ใต้) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปปส.ชุมพร ได้ควบคุมตัว 4 ผู้ต้องหาความผิดคดียาเสพติดมาสอบสวนขยายผล ประกอบด้วย นายเอกราช นพฤทธิ์ อายุ 51 ปี, น.ส.สุรินทร์ โอบอ้อม อายุ 55 ปี, นายอรุณ จันทร์สว่าง 50 ปี และ น.ส.พัชรี กล่อมเสนาะ อายุ 35 ปี มีความผิดฐานกระทำการอันเป็นการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกให้แก่ผู้อื่นกระทำความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 6 มัด หรือ 12,000 เม็ด

           สำหรับการจับกุมดังกล่าวมีขึ้นเมื่อชุด ปปส.ชพ. ใต้ ได้ล่อซื้อยาบ้า 400 เม็ดจาก นางมลฤดี วีระวานิช อายุ 42 ปี และน้องชายคือ นายสมพร วีระวานิช อายุ 33 ปี เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนจับกุมได้พร้อมของกลาง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบยาบ้าอีก 11,600 เม็ด ฝังอยู่ในพื้นดินหลังบ้านของนายสมพร จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผล ซึ่งเบื้องต้นนางมลฤดีรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้าให้ นายนนท์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) จำนวน 10 มัด (20,000 เม็ด) โดยมีการส่งของให้กับลูกค้าไปแล้วบางส่วน เหลือเพียงแค่ 1 มัด (2,000 เม็ด) ส่วนที่เหลืออีก 5 มัด ให้การซัดทอดว่าเป็นของ นายเอกราช นพฤทธิ์ น้องชายของ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส. สังกัดพรรคเพื่อไทย

พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์

           โดยอ้างว่า นายเอกราช ได้ว่าจ้างเป็นเงิน 30,000 บาท ให้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งที่ จ.พังงา แต่มาถูกจับเสียก่อน ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมนายเอกราช โดยให้นางมลฤดีโทรศัพท์ไปหานายเอกราชเพื่อให้มารับยาบ้าเองที่ อ.หลังสวน กระทั่งนายเอกราชเดินทางมาตามที่นัดหมาย ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวมาสอบสวน ก่อนรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดหลังสวน จับกุมเพื่อนร่วมแก๊ง คือ น.ส.สุรินทร์ นายอรุณ และ น.ส.พัชรี

           ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยังให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอไปให้การในชั้นศาล จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านในหูต เจ้าของท้องที่ เพื่อสอบสวนขยายผลจับตัวนายนนท์ ผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป


ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 4 ผู้ต้องหามีเอี่ยวค้ายาบ้า พบน้อง พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ร่วมด้วย อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2558 เวลา 14:48:36 24,574 อ่าน
TOP