x close

ม.จ.จุลเจิม จี้ คสช. สอบคณะทัวร์ คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ดูโรงขยะญี่ปุ่น




         
          ปืนกระบอกเดียวตายทั่งเข่ง ม.จ.จุลเจิม ยุคล จี้ คสช. สอบ คณะทัวร์ดูงานโรงขยะที่ญี่ปุ่น หลัง พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ถูกจับคาสนามบินนาริตะ


          วันที่ 28 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือท่านใหม่ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chulcherm Yugala" ระบุถึงกรณีที่ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ถูกจับข้อหาพกอาวุธและเครื่องกระสุนปืน ที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาสถานทูตไทย ประจำกรุงโตเกียว เผยว่า พล.ต.ท. คำรณวิทย์ เดินทางมาพร้อมคณะรวม 80 คน เพื่อเยี่ยมชมงานโรงเผาขยะแห่งหนึ่ง ว่า ปืนกระบอกเดียวตายทั้งเข่ง การให้ข้าราชการไปดูงานทั้ง 80 คนท้าทายอำนาจรัฐเป็นอย่างมาก เพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีประกาศห้ามข้าราชการไปดูงานต่างประเทศไว้แล้ว ขออย่าให้ คสช. ละเลยในเรื่องดังกล่าว เพราะไม่อย่างนั้นจะเป็นการสองมาตรฐาน

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของ ม.จ.จุลเจิม “Chulcherm Yugala” มีรายละเอียดดังนี้

          ปืนกระบอกเดียวตายทั้งเข่ง .......งานนี้ผมรับรองว่าตายกันเป็นแถว ๆ ตั้งแต่ ผู้ว่าราชการจังหวัด และข้าราชการที่ไปดูงานทั้ง 80 คน ท้าทายอำนาจรัฐ และขัดคำสั่ง คสช. ที่ได้มีคำสั่งห้ามข้าราชการ (น่าจะรวมถึงลูกจ้างของรัฐด้วย) ไปดูงาน (ไปเที่ยว) ต่างประเทศ (ไม่ทราบว่า คำสั่งดังกล่าว ยกเลิกหรือยังต้องขออภัยด้วยครับ) แล้วพวกที่รับประทานภาษีของประชาชนเป็นเงินเดือนได้มีการเซ็นลางานไปดูขยะถึงต่างประเทศกันหรือเปล่า ครับ.....ที่สำคัญใครเป็นคนเซ็นอนุมัติ งบประมาณในการไปดูงาน ในครั้งนี้ ช่างกล้าท้าทายอำนาจรัฐ

          ซึ่งตามธรรมดาคนเซ็น อนุมัติดังกล่าวได้จะต้องระดับผู้ว่าราชการ ถึงเซ็นอนุมัติได้..... งานนี้ คสช. อย่าปล่อยปละละเลย เอาหูไปนา เอาตาไปไร่นะครับ มันช่างท้าทายอำนาจ คสช. สมควรที่จะสอบสวน งานนี้ ขัดคำสั่ง คสช. อย่างแน่ชัด ถ้าไม่มีการเอาโทษทางวินัย หรือปลดออกคนเซ็นอนุมัติ เราประชาชนผู้เสียภาษีจะรอดูว่า คสช. จะสองมาตรฐานหรือเปล่า !!!!!!!

          อย่าปล่อยเรื่องนี้ให้หายไปกับสายลมและแสงแดด สุภาษิตได้บอกไว้ว่า....... "รูรั่วเล็ก ๆ อาจสามารถทำให้เรือใหญ่ (เรือแป๊ะ) จมได้" ท่านหัวหน้าคณะ คสช. กรุณาชี้แจงให้ประชาชนผู้เสียภาษีอากร รับทราบด้วยในเรื่องดังกล่าว แล้วศรัทธาของประชาชนที่ถวายหัวให้ท่านจะเพิ่มมากขึ้น ......ความกล้า บางครั้งก็เกิดจากความกลัว แต่ความไม่กลัวนั้น เกิดจากความคิด และจิตวิญญาณ .......ความไม่กลัวจึงเป็นคุณสมบัติของนักปฏิวัติ (Revolution) อย่างเช่น ท่านหัวหน้าคณะ คสช. ใช่ไหมครับ กรุณาชี้แจงให้ประชาชนผู้เสียภาษีอากรรับทราบด้วย ในเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเงินภาษีของพวกเราทั้งนั้นครับ

          สุดท้าย ผมว่าให้ อสส. และ/หรือ สตช. อย่าลืมรื้อคดี คุณเอกยุทธ อัญชันบุตร ด้วยครับ ขออย่าให้เพื่อนผมตายฟรีเลยครับ ........ฟ้าหลังฝนเปิดแล้ว

          ม.จ.จุลเจิม ยุคล





ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala, V For Thailand







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.จ.จุลเจิม จี้ คสช. สอบคณะทัวร์ คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ดูโรงขยะญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2558 เวลา 12:04:41 24,290 อ่าน
TOP