x close

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่เชียงใหม่ ถก ครม. สัญจร ไม่หวั่นบุกถิ่นเสื้อแดง





          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมลงพื้นที่เชียงใหม่ ถก ครม. สัญจร 29-30 มิถุนายน นี้ ด้านสรรเสริญ แก้วกำเนิด ไม่หวั่นถิ่นคนเสื้อแดง ชี้สังคมไทยวันนี้ต้องพูดกันด้วยข้อเท็จจริง

          วันที่ 28 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวกำหนดการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม. สัญจร) ครั้งที่ 2/2558 ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน นี้

          โดยวันที่ 29 มิถุนายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเดินทางถึง จ.เชียงใหม่ ในเวลาประมาณ 16.20 น. จากนั้นจะขึ้นไปนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร และเยี่ยมชมตลาดหน้าศาลากลาง จ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะเข้าพักที่โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท เชียงใหม่ จากนั้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2558 นายกฯ จะเป็นประธานการประชุม ครม. ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่ ส่วนในช่วงบ่ายจะเดินทางไปยัง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำ ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

          ด้าน พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนากยรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การจัดประชุม ครม. นอกสถานที่ เป็นความปรารถนาของ นายกฯ ที่จะพยายามลงพื้นที่ เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และติดตามความคืบหน้าโครงการต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาล

          สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยของ นายกฯ และคณะรัฐมนตรีนั้น ไม่ได้มีการเตรียมการหรือกำชับอะไรเป็นพิเศษ ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ รัฐบาลมั่นใจว่าการลงพื้นที่นั้น เป็นการลงไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งเป็นประโยชน์ จึงมีความมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่มีความเข้าใจถึงปัญหา

          ทั้งนี้เราไม่ได้มองว่า จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่ของคนเสื้อแดง หรือสีอะไร ถ้าจะมีคนที่ไม่เข้าใจอยู่บ้างรายสองราย หรือจำนวนหนึ่ง ก็เป็นสิ่งที่สังคมต้องพิจารณาเอาเอง เพราะวันนี้ประเทศไทยต้องอธิบายด้วยเหตุผลข้อเท็จจริง จะเอาอารมณ์เป็นที่ตั้งแล้วบอกว่าต่อต้านการทำรัฐประหาร มันไม่ใช่เวลา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เตรียมลงพื้นที่เชียงใหม่ ถก ครม. สัญจร ไม่หวั่นบุกถิ่นเสื้อแดง อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2558 เวลา 13:01:59 5,967 อ่าน
TOP