x close

นักศึกษา แห่ ร่วมกิจกรรมให้กำลังใจ กลุ่มดาวดิน 14 คน





          กลุ่มธรรมศาสตร์เพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมเขียนจดหมายน้อยถึงเพื่อน 14 คน ที่ถูกคุมตัว วอน คสช. เปิดเวทีนักศึกษาเพื่อแสดงความคิดเห็น

          วันที่ 28 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจกลุ่มกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย "กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)" โพสต์ข้อความเชิญชวนให้คนเข้าร่วมกิจกรรม "คุกขังเขาได้ แต่หัวใจอย่าปรารถนา Post it for friends it" เพื่อเขียนจดหมายน้อยถึงกลุ่มนักศึกษาดาวดินที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไป 14 คน เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558  และถูกนำตัวคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร



         
          ความคืบหน้าล่าสุด 12.00 น. กิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มขึ้น โดยมีนักศึกษาทยอยกันมาเขียนจดหมายข้างกำแพงประวัติศาสตร์ข้างศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อให้กำลังใจกลุ่มนักศึกษาดาวดินที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้

          โดยนักศึกษาหนึ่งในผู้จัดกิจกรรม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายใต้สถานการณ์ที่การสื่อสารแบบปกติมีข้อจำกัดหลายประการ การใช้จดหมายน้อยน่าจะเป็นทางออกที่สื่อสารกับเพื่อนนักศึกษาทั้ง 14 คน ที่จะอยู่ในเรือนจำอย่างน้อย 12 วัน ต่อจากนี้ พร้อมกันนั้นยังฝากถึง คสช. ด้วยว่า ควรเปิดพื้นที่ให้กับการเคลื่อนไหวในอนาคต



         
          โดยข้อความในเฟนเพจ “กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)” มีรายละเอียดดังนี้

          ขอเชิญทุกท่านร่วมเขียนจดหมายน้อยให้เพื่อน ๆ เรา 14 คน ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ แล้วนำมาติดที่กำแพงประวัติศาสตร์ข้างศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน เวลาเที่ยงตรง

          เราเริ่มกิจกรรมกันแล้วนะคับ เพื่อนๆยังทยอยมากันได้อยู่นะ ที่ท่าพระจันทร์








ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษา แห่ ร่วมกิจกรรมให้กำลังใจ กลุ่มดาวดิน 14 คน อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2558 เวลา 14:16:51 9,351 อ่าน
TOP