x close

เจษฎ์ ไม่หวั่นกระแส สปช. คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ




        
          เจษฎ์ โทณะวณิก เผย พิจารณาคำขอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญแล้ว 48 มาตรา ชี้เรื่องการเมืองขอแก้ไขมากสุด ไม่หวั่นกระแส สปช. คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ยึดประโยชน์บ้านเมืองเป็นหลัก

          วันที่ 29 มิถุนายน 2558 นายเจษฎ์ โทณะวณิก คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีการพิจารณาลงรายมาตราแล้ว 48 มาตรา โดยช่วง 20 มาตราแรกนั้น เป็นบทบัญญัติที่ค่อนข้างใช้มานาน การปรับเปลี่ยนจึงมีไม่มาก เพียงแต่พิจารณาให้รอบคอบเท่านั้น

         สำหรับเรื่องที่มีการร้องขอให้ปรับแก้มากที่สุด คือ การเมืองที่เกี่ยวข้องกับผู้แทน ระบบการเมือง และคณะรัฐมนตรี ซึ่งการพิจารณายังไปไม่ถึงในมาตราดังกล่าว โดยในวันนี้จะยังอยู่ในการพิจารณาเรื่องของสิทธิและเสรีภาพ หลังจากนั้นจะเข้าสู่เรื่อง ผู้นำการเมืองที่ดีและสถาบันการเมือง ซึ่งเป็นการพิจารณาผู้นำทางการเมืองที่ดี และระบบผู้แทนที่ดี คาดจะเริ่มพิจารณาในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้จะยังคงยึดหลักการตามร่างแรก และอธิบายตอบโจทย์ ขอแต่ละคำว่าสอดคล้อง แก้ได้หรือไม่อย่างไร

          อย่างไรก็ตามตนไม่รู้สึกกังวลว่าร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่ผ่านในขั้นตอนการพิจารณาของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เพราะทางคณะกรรมาธิการยกร่างฯ ยึดประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจษฎ์ ไม่หวั่นกระแส สปช. คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2558 เวลา 17:11:52 2,914 อ่าน
TOP