x close

โรส หอบเอกสารแจ้งความกลับ ตั๊ก บงกช ฐานหมิ่นประมาท





โรส เอี่ยมประเสริฐ คู่กรณี ตั๊ก บงกช

            โรส คู่กรณี ตั๊ก บงกช หอบเอกสารแจ้งความกลับ ตั๊ก บงกช ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปมภาพหลุดบนเรือยอชท์

            จากกรณีมหากาพย์ดราม่าภาพหลุดบนเรือยอชท์ ระหว่าง ตั๊ก บงกช กับคู่กรณี โรส หรือผู้ใช้ล็อกอินอินสตาแกรมชื่อ roseralen ที่ทั้งคู่ออกมาโต้ตอบกันอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ จนกระทั่ง ตั๊ก บงกช ได้มอบหมายให้ นายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความตำรวจ สน.พหลโยธิน พร้อมนำเอกสารหลักฐานเป็นรูปถ่ายที่ถูกเผยแพร่ทางโปรแกรมแชทไลน์ นำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดี ข้อหาละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคลกับผู้ที่นำไปเผยแพร่นั้น

 โรส เอี่ยมประเสริฐ คู่กรณี ตั๊ก บงกช

            ล่าสุด วันที่ 28 มิถุนายน 2558 น.ส.เขมณัฐ หรือ โรส เอี่ยมประเสริฐ อายุ 29 ปี คู่กรณี ตั๊ก บงกช ได้นำสำเนาหลักฐานข้อความและภาพของ ตั๊ก บงกช ที่โพสต์ข้อความด่าตนเอง ผ่านทางอินสตาแกรม เข้าพบ พ.ต.อ. ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.ทุ่งทอง จ.ภูเก็ต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

            ทั้งนี้ น.ส.เขมณัฐ หรือ โรส เปิดเผยว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คนของเจ้าสัวบุญชัย ได้ติดต่อขอเช่าเรือยอชท์ เพื่อพาครอบครัวและคณะไปล่องทะเลอันดามัน โดยตนเองได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ไปดูแลความเรียบร้อย รวมถึงคอยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ บนเรือยอชท์ เนื่องจากทริปดังกล่าวมีผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง จึงอยากได้เจ้าหน้าที่ผู้หญิงมาคอยดูแล ซึ่งทริปดังกล่าวก็จบลงด้วยดี

            อย่างไรก็ตาม ในวันเกิดเหตุตนขอยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ถ่ายรูปของตั๊ก บงกช และนำมาเผยแพร่ทางโลกโซเชียล ซึ่งหลังเกิดเรื่องภาพหลุดบนเรือยอชท์ ตนก็ได้รับทราบจากเพื่อน ๆ ว่า ตั๊ก บงกช ได้โพสต์เรื่องดังกล่าวลงอินสตาแกรมส่วนตัว ตอนนั้น ตนรู้สึกตกใจมาก และไม่คิดว่า ตั๊ก บงกช จะโพสต์ข้อความที่มีเนื้อหาหยาบคายและให้ร้ายคนอื่นแบบนี้ ซึ่งตนก็ได้โพสต์ข้อความชี้แจงกลับไป เพื่ออธิบายถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ปรากฏว่า ไม่เป็นผล

            และในเวลาต่อมา ได้มีคนที่นำภาพตั๊ก บงกช บนเรือยอชท์ ไปโพสต์ในโลกโซเชียล ว่าเป็นฝึมือของตน แล้วก็อยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ก่อนเรื่องจะเงียบหายไป ทั้งที่ความจริงแล้วตนไม่ได้กระทำความผิดแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากที่ตนได้ปรึกษากับทางทนายความ ก็ตัดสินใจนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง และขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทเจ้าของเรือยอชท์แต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องระหว่างตนเองกับผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวเท่านั้น

            ขณะที่ พ.ต.อ. ชวลิต เปิดเผยว่า หลังจากรับเรื่องแจ้งความ ก็มอบหมายให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ในคดี ก่อนส่งหมายเรียกไปยังบุคคลที่ถูกพาดพิง เพื่อมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน แต่หากผู้ถูกหมายเรียกไม่ยอมมาให้ปากคำตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนก่อนเสนอต่อศาล เพื่อขออนุมัติออกหมายจับ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีอาญา อย่างไรก็ดี ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมแก่คู่กรณี

ตั๊ก บงกช

            ด้าน ตั๊ก บงกช กล่าวว่า รับทราบเรื่องที่ โรส คู่กรณี เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยหลังจากนี้ก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนเรื่องคดีความที่เกิดขึ้น คงต้องไปว่ากันในศาล ว่าสุดท้ายแล้วใครเป็นฝ่ายถูกหรือผิดกันแน่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนได้เข้าแจ้งความเรื่องที่มีการแชร์ภาพของตนในโลกโซเชียลโดยไม่ได้รับอนุญาตไปก่อนแล้ว

            ส่วนเรื่องที่โดนแจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาทนั้น ตนไม่ได้รู้สึกเครียด หรือกังวลอะไร เพราะเราไม่ได้เป็นคนก่อเรื่อง ถ้าเค้าทำก็แค่ยอมรับมา และบอกว่า ขอโทษเรื่องก็จบแล้ว แต่ถ้ามาด่ากันแบบนี้ก็คงไม่จบเรื่องง่าย ๆ แน่ และหากจะต้องมีการไกล่เกลี่ยกันตนก็ยินดี เพราะตนก็ไม่ใช่คนใจร้าย ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ก็มีทั้งคนที่เข้าใจเรา และไม่เข้าใจเรา โดยเฉพาะคนบางกลุ่มมองว่า เวลาเราเล่นหนังมีฉากหรือภาพที่ล่อแหลมกว่านี้อีก ทำไมถึงไม่มีปัญหา ซึ่งตนขอชี้แจงก่อนว่า เวลาเราเล่นหนังภาพที่เกิดขึ้น เราได้มีโอกาสได้ดูภาพเหล่านั้นก่อนถูกเผยแพร่ ที่สำคัญมันคือ ภาพที่เกิดจากการแสดงตามบทบาทที่เราได้รับ แต่ภาพบนเรือยอชท์นั้น ถือว่าเป็นภาพส่วนตัวของเรา การที่มีคนเอาไปเผยแพร่โดยไม่รับอนุญาตก็ถือว่าผิดแล้ว





ภาพจาก Instagram roseralen , takbongkod 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรส หอบเอกสารแจ้งความกลับ ตั๊ก บงกช ฐานหมิ่นประมาท อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2558 เวลา 13:16:25 16,600 อ่าน
TOP