x close

นักศึกษา ทยอย เข้าเยี่ยม 14 ดาวดิน ที่คุกกรุงเทพฯ





          นักศึกษา แห่ เข้าเยี่ยม กลุ่มนักศึกษาดาวดิน 14 คน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ด้านเจ้าหน้าที่ ย้ำห้ามปราศรัย-แสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง

          วันที่ 29 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า บรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีนักศึกษา และนักวิชาการในนามกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ได้ทยอยเดินทางมาให้กำลังใจ นักศึกษาทั้ง 14 คนที่ถูกเจ้าหน้าที่คุมขัง ในข้อหาขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยมีข้อความให้กำลังใจจากประชาชน และเพื่อนนักศึกษาในโซเชียลมีเดีย มามอบให้ด้วย ซึ่งเหตุการณ์รอบเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยังคงเป็นไปด้วยความสงบและไร้การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ

          นอกจากนี้รายงานข่าวจาก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมุนษยชนที่ได้แถลงออกมาเมื่อวานนี้ (28 มิถุนายน 2558) ระบุว่า พนักงานสอบสวนพยายามทำการสอบสวนนักศึกษาโดยไม่มีการติดต่อทนาย นักศึกษาทั้งหมดจึงปฏิเสธที่จะให้มีการสอบสวน และจะมีการสอบสวนอีกครั้งในวันนี้ (29 มิถุนายน 2558) โดยให้สภาทนายความหาทนายมาให้ แต่นักศึกษาทั้ง 14 คนปฏิเสธ พร้อมยืนยันว่าจะใช้ทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชนเท่านั้น




          ด้านนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดาของ นายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือ น้องเฌอ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุชุมนุมเมื่อปี 2553 และเป็นผู้ต้องหาในคดีฝ่าฝืนประกาศของ คสช. ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักศึกษาในนามส่วนตัว พร้อมกับเปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และจากที่เคยพูดคุยคาดว่านักศึกษากลุ่มนี้ยินดีติดคุกภายใต้กฎหมายที่ไม่ชอบธรรม เพื่อแสดงอารยะขัดขืน

          ขณะที่ พ.ต.ท. ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ รองผู้กำกับการ สน.ประชาชื่น ได้สั่งการเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม ดูแลรักษาความปลอดภัย และให้ทำตามกฎระเบียบของสถานที่ราชทัณฑ์ โดยย้ำว่า ห้ามมีการแสดงป้ายสัญลักษณ์เชิงการเมือง ห้ามจัดเวทีปราศรัย หรือกล่าวพาดพิงบุคคโดยเด็ดขาด ซึ่งในการรักษาความปลอดภัย และสังเกตการณ์นั้นใช้กำลังตำรวจประมาณ 20 นาย




ภาพจาก เฟซบุ๊ก พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษา ทยอย เข้าเยี่ยม 14 ดาวดิน ที่คุกกรุงเทพฯ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2558 เวลา 17:13:01 8,782 อ่าน
TOP