x close

"ซ้อต่าย ณ บุรีรัมย์" แจงไม่รักทีมชาติไทยจริงหรือ ?



          "กรุณา ชิดชอบ" ชี้แจง กรณีบุรีรัมย์ดราม่า ย้ำเจตนา ต้องการพูดถึงกลุ่มคนจ้องหาผลประโยชน์กับความสำเร็จทีมชาติไทย ไม่ใช่ ซิโก้ ยันภูมิใจทุกครั้งที่เห็นนักเตะบุรีรัมย์ ติดทีมชาติ

          สืบเนื่องจากกรณีที่สังคมออนไลน์เกิดประเด็นดราม่าอย่างกว้างขวางถึงการที่ แอดมินสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มีการโพสต์ข้อความพาดพิงถึงทีมชาติไทย รวมไปถึงโค้ชขวัญใจมหาชน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในลักษณะวิจารณ์การทำงาน จนก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยบางส่วนก็ต้องการให้สโมสรออกมาแสดงความรับผิดชอบถึงเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง มิเช่นนั้นแล้วอาจส่งผลให้ความศรัทธาความรักที่มีต่อมโมสรเสื่อมลง จนอาจถึงขั้นเลิกเชียร์สโมสรแห่งเมืองบุรีรัมย์เลยทีเดียว       

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ซ้อต่าย" หรือ นางกรุณา ชิดชอบ ภรรยาของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกเปิดใจชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวผ่าน เฟซบุ๊ก BURIRAM UNITED ถึงเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ตนไม่เคยรังเกียจทีมชาติไทย และเชียร์มาโดยตลอดทุกนัดที่ลงเตะ ไม่ว่าใครเป็นนายกสมาคม เรื่องที่เกิดมีเพียงประเด็นเดียวคือ การที่คนกลุ่มหนึ่งจ้องหาผลประโยชน์กับความสำเร็จของทีมชาติไทย และมีทุกยุคสมัย ตั้งแต่ซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่ได้แชมป์กลับมาแต่นักเตะต้องออกมาร้องผ่านสื่อ เพราะมีคนเข้ามาหาประโยชน์ อย่างไม่แฟร์กับนักฟุตบอล

          แต่หลังจากซีเกมส์ครั้งนี้จบลง ก็ยังได้ยินเรื่องแบบนี้อยู่เหมือนเดิม แต่ไม่มีใครกล้าทวง จึงเจตนาคือต้องการฝากถึงทุกคนที่อัดฉีดเงินรางวัล และทุกคนที่จัดสรรเงินรางวัลให้นักฟุตบอล ว่าต้องแฟร์กับนักเตะเท่านั้น

          ส่วนประเด็นที่เขียนถึงคนพากษ์นั้นเป็นความเห็นส่วนตัวที่ต้องการตำหนินักพากษ์ ว่าควรจะให้เครดิตกับโค้ชที่คุมทีมบ้างเพียงเท่านั้น แต่ด้วยถ้อยคำบางอย่างอาจจะทำให้ถูกตีความไปว่า วิจารณ์การทำงานของทีมโค้ช ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้   

          ทุกครั้งที่ทีมชาติไทย ต้องการนักเตะบุรีรัมย์ ไปเล่นทางสโมสรก็ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด แต่ทีมชาติไทย ควรดูแลนักเตะทุกคน ให้สมกับที่เขาเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของชาติ ไม่ใช่ใช้เขาแบบเครื่องจักร เครื่องยนต์

    

ดังรายละเอียดต่อไปนี้

          "ป้าต่าย ไม่รักทีมชาติไทย จริงหรือ?

          เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อหลายวันก่อนที่ผ่านมา ใครจะเรียก บุรีรัมย์ดราม่า แอดมินดราม่า หรือ ป้าต่ายดราม่า ก็แล้วแต่ ใครจะด่า ใครจะไม่พอใจ ใครจะเลิกเชียร์ ใครจะเลิกรัก ใครจะเลิกชอบ ป้าไม่ห้าม

          ป้าอยากจะพูดเพียงเรื่องเดียว คือ ป้าไม่เคยรังเกียจทีมชาติไทย ป้าเชียร์ทีมชาติไทย มาตลอด ไม่ว่าจะเป็นโค้ชคนไหนทำทีม ผู้จัดการทีมคนไหนมาจ่ายเงิน นายกสมาคมชื่ออะไร ป้าก็เชียร์ทีมชาติไทย ในฐานะคนไทย ป้าต่ายเชียร์ทีมชาติไทย ทุกนัดที่ลงเตะ

          เรื่องที่เกิดขึ้น มีเพียงประเด็นเดียว ที่ป้าพูดถึง คือ มีคนจ้องหาประโยชน์กับความสำเร็จของทีมชาติไทย แบบไม่แฟร์ เรื่องแบบนี้เกิดมาทุกสมัย

          ซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ได้แชมป์กลับมา อุ้ม ในฐานะกัปตันทีม ก็ต้องออกมาทวงเงินผ่านสื่อ ให้น้องๆ ในทีม เพราะมีคนเข้ามาหาประโยชน์ อย่างไม่แฟร์กับนักฟุตบอล

          ซีเกมส์ครั้งนี้ ได้แชมป์กลับมา ป้าก็ได้ยินเรื่องแบบนี้อีก แต่ไม่มีใครกล้าทวง ก้มหน้าก้มตา ยอมรับกันไป

          ป้าเขียนโดยไม่มีเจตนาที่จะพาดพิงถึงใครคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องการบอกไปถึงทุกคนที่อัดฉีดเงินรางวัล และทุกคนที่จัดสรรเงินรางวัลให้นักฟุตบอลว่า ต้องแฟร์ กับเด็ก ๆ เจตนามีเท่านี้

          ส่วนเรื่องที่เขียนถึงนักพากษ์ฟุตบอล ก็เป็นทัศนะส่วนตัวของป้า ที่เห็นว่า “OVER" เกินไป และ ควรจะให้เครดิตกับโค้ชที่คุมทีมบ้าง ยืนยันว่ามีเจตนาตำหนินักพากษ์เท่านั้น แต่การเขียนถ้อยคำอาจจะทำให้ถูกตีความไปว่า วิจารณ์การทำงานของทีมโค้ช ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

          ทีมชาติไทย ได้แชมป์ซีเกมส์ ป้าต่ายในฐานะคนไทย ดีใจ และไม่เคยอิจฉาความสำเร็จของทีมชาติไทย มีแต่ดีใจและชื่นชม จะดีใจมากกว่านี้ ถ้าเราได้เข้าไปใกล้ฟุตบอลโลก และโอลิมปิก

          แต่ที่ไม่ชอบใจ ก็คือ หลาย ๆ ครั้งที่มีความ สำเร็จก็จะตามมาด้วยการแบ่งเงินรางวัล ไม่ลงตัวซึ่งป้าเห็นว่าในฐานะแฟนบอล ทีมชาติไทย ป้ามีสิทธิที่จะแสดงความเห็นได้ โดยที่ไม่ได้ละเมิดสิทธิของใคร

          แต่หลังจากป้า แสดงความเห็นของป้า ออกไป มีผู้คนจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นละเมิดสิทธิ กล่าวหา ด่าทอ ป้า อย่างเสีย ๆ หาย ๆ

          ป้าอ่านทุกข้อความด้วยตัวเอง เท่าที่จะหาอ่านได้ และมีคนส่งมาให้อ่านอีก 3 วัน 3 คืน เต็มๆ อ่านด้วยความอดทน และไม่คิดจะโต้ตอบเพราะทุกคนมีสิทธิแสดงความเห็นได้

          จะด่า จะว่าอะไร ป้ารับฟังได้ แต่อย่าด่า อย่าพูด อย่าเขียน อย่าโพสต์ว่า ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่รักชาติ ป้าต่าย ไม่รักชาติ แบบนี้มันเกินไป

          ไม่มีคนไทยคนไหน ไม่รักชาติ ป้าต่าย เป็นคนไทย รักชาติไทย ทั้งชีวิตและจิตใจ

          ทุกครั้งที่โค้ชทีมชาติไทย ทุกคน ต้องการนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเล่นในนามทีมชาติไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ความร่วมมือ ตามกฎ กติกา ของ FIFA และข้อตกลงที่เรามีกับโค้ชทีมชาติไทย เว้นแต่กรณีนักเตะ ของเราเจ็บป่วย ซึ่งแพทย์ทีมชาติไทยจะเป็นผู้ตรวจ

          ป้าดีใจทุกครั้งที่นักเตะของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีชื่อติดทีมชาติไทย

          แต่ต้องบอกว่าทีมชาติไทย ต้องดูแลนักเตะทุกคน ให้สมกับที่เขาเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของชาติไทย ไม่ใช่ใช้เขาแบบเครื่องจักร เครื่องยนต์

          ทุกคนเป็นมนุษย์ เจ็บหนัก รักษาได้ก็จริง แต่จะกลับมาลงเล่นได้เหมือนเดิมอีกไหม ไม่มีใครรู้ เรื่องนี้ ทุกสโมสร น้ำท่วมปาก พูดไป ก็กลัวจะโดนข้อหา เห็นแก่ตัว ไม่รักชาติ ไม่มีใครกล้าพูด แต่ป้าไม่กลัว เพราะป้าพูดเรื่องจริง

          ชาริลส์ ชัปปุยส์ เป็นตัวอย่างที่ดี จนวันนี้ ก็ยังลงสนามไม่ได้ ถ้าโชคร้าย เราอาจจะไม่ได้เห็นชาริลส์ ในทีมชาติไทย อีกก็ได้

          ป้าไม่ได้เห็นแก่ตัว แต่ป้าห่วงอนาคตนักฟุตบอล อย่างน้อยในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเรา เขาต้องได้รับการดูแลดีที่สุด

          การรับใช้ชาติ การติดทีมชาติเป็นความต้องการของนักเตะทุกคน แต่ทุกคนควรจะได้รับการดูแลที่ดี และมีอนาคตที่ดี เมื่อไม่ได้รับใช้ทีมชาติแล้วด้วย เท่านี้เอง ที่ป้าต้องการสอนนักเตะทีมชาติไทย ที่อยู่ในสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

          จนถึงนาทีนี้ และ ต่อ ๆ ไปในอนาคต ก็ยังยืนยันว่าป้าต่ายและ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังสนับสนุนทีมชาติไทย และ สนับสนุนให้นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ติดทีมชาติไทย มากที่สุด

          ทั้งหมดนี้ ไม่ใช่การโต้และการตอบ comment และ คำด่าทอของใครทั้งนั้น แต่ต้องมาขยาย เพื่อทำความเข้าใจ

          ถ้าอ่านจนจบ เข้าใจกัน ก็ขอบคุณ ถ้าไม่อ่าน หรือ อ่านไม่จบ จะเลิกคบ เลิกเชียร์ และจะด่ากันต่อ ก็ไม่ห้ามค่ะ"         

         
                 
ข้อมูลจาก เฟสบุ๊ก BURIRAM UNITED

ภาพจาก เฟสบุ๊ก Karuna Chidchob      
                      
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"ซ้อต่าย ณ บุรีรัมย์" แจงไม่รักทีมชาติไทยจริงหรือ ? อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2558 เวลา 15:56:38 14,405 อ่าน
TOP