x close

ฆ่าอัยการสุราษฎร์ ดับคาบ้าน เร่งสอบคนใกล้ชิดสางปมสังหาร



อัยการสุราษฎร์ฯ ถูกฆ่าดับคาบ้าน

           ฆ่าอัยการสุราษฎร์ธานี ดับคาบ้านพัก พบทองหนัก 10 บาท อาวุธปืน และทรัพย์สินบางส่วนของผู้เสียชีวิตหายไป ตำรวจเร่งติดตามคนใกล้ชิดมาสอบปากคำ วางปมสังหารโหดไว้ 3 ประเด็น ชิงทรัพย์ ชู้สาว และขัดแย้งส่วนตัว

           เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 28 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในหมู่บ้านอัยการ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น โดยพบร่างของผู้เสียชีวิต คือ นายพยงค์ ดอกไม้หอม อายุ 54 ปี อัยการจังหวัดประจำกรมปฏิบัติหน้าที่ประจำศาล แขวงจังหวัดสุราษฎร์ธานี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด อยู่ภายในห้องพักบนชั้น 2

           จากการตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุและร่างกายผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น พบว่า มีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็ง จนเกิดบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าและลำตัวของผู้เสียชีวิต และใกล้ ๆ กันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบมีดพร้าและพัดลม ซึ่งมีคราบเลือดตกอยู่ จึงคาดว่าเป็นอาวุธสังหาร และนอกจากนี้ยังพบว่า มีทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตสูญหายไป เป็นทองรูปพรรณประมาณ 10 บาท พร้อมพระเครื่อง อาวุธปืน 1 กระบอก และกระเป๋าเงิน ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

           ด้านนายไก่ ซึ่งเป็นหลานชายนายพยงค์ ผู้เสียชีวิต และอาศัยอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งเดินทางกลับบ้านจาก จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนายเจมส์ น้องชาย เดินทางไปพร้อมกัน เพื่อมาช่วยนายพยงค์ใส่ปุ๋ยที่ไร่สวนเกษตรกรรม หลังจากนั้นนายพยงค์ได้เดินทางออกมาจากสวนก่อนโดยไม่ทราบว่ามากับผู้ใด ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. นายพยงค์ ได้โทรหานายเจมส์ บอกว่า ให้รีบเดินทางกลับมายังบ้านพักตนกำลังมีปัญหา หลังจากนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อนายพยงค์ได้อีก จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. เพื่อนอัยการที่พักอยู่บ้านติด ๆ กัน เห็นว่า บ้านพักของนายพยงค์เงียบผิดปกติ ไม่มีการเปิดไฟภายในบ้านพักทั้งที่มีรถประจำตำแหน่งจอดอยู่เกรงว่าจะมีอันตราย ประกอบกับมีเด็กฝึกงานนำสิ่งของมาส่งที่บ้านนายพยงค์ จึงได้เดินเข้าไปภายในบ้าน ก่อนจะพบว่า นายพยงค์นอนเสียชีวิตอยู่ จึงแจ้งตำรวจให้ทราบ

           ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันที่ 29 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมร่วมกับชุดสืบสวน เพื่อคลี่คลายคดีสังหารโหดนายพยงค์ โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตั้งประเด็นการสืบสวน 3 ประเด็นคือ ชิงทรัพย์ ชู้สาว และความขัดแย้งส่วนตัว พร้อมสั่งเร่งสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต เนื่องจากไม่พบร่องรอยการงัดแงะในสถานที่เกิดเหตุ

           อย่างไรก็ดี มีรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่มีการประชุมเพื่อคลี่คลายคดีนั้น ชุดสืบสวน ได้นำภาพผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง เป็นชายหนุ่มหน้าตาดี ชาว จ.พังงา มารายงานต่อ ผบช.ภ. 8 ด้วย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า บุคคลในภาพเป็นใคร และมีความเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตอย่างไร
 
 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฆ่าอัยการสุราษฎร์ ดับคาบ้าน เร่งสอบคนใกล้ชิดสางปมสังหาร อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2558 เวลา 13:29:11 6,307 อ่าน
TOP