x close

ชมคลิปน่าทึ่ง หมึกกระดองเปลี่ยนสีสัน มหัศจรรย์ใต้ท้องทะเล




          นักประดาน้ำถ่ายคลิป หมึกกระดองโชว์การเปลี่ยนสีสันลำตัวเป็นลวดลายขยับไปมาได้ น่าตื่นตาตื่นใจใต้ท้องทะเล จะสวยงามแค่ไหนไปชม..

          หลาย ๆ คนคงเคยเห็นสัตว์นานาชนิดใช้กลวิธีการพรางตัวให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ เพื่อการอยู่รอดจากการถูกรุกรานหรือทำลาย แต่สัตว์ทะเลชนิดนี้มีวิธีการที่มหัศจรรย์และสวยงามแตกต่างจากสัตว์ชนิดอื่น ๆ เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ เผยแพร่คลิปหมึกกระดองเวียนว่ายไปมาอยู่ในน้ำ พร้อมเปลี่ยนสีสันของลำตัวไปเรื่อย ๆ ได้อย่างสวยงามและมหัศจรรย์ คลิปนี้ถูกถ่ายโดยนักประดาน้ำของสโมสรทางทะเลของญี่ปุ่น และถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งได้สร้างความฮือฮาและตื่นตาตื่นใจให้กับบรรดาผู้เข้าไปชมเป็นอย่างมาก 

          เจ้าหมึกที่เห็นในคลิปดังกล่าว เป็นหมึกกระดองจำพวกมีรูปร่างแบนกว้าง (Pfeffer's flamboyant cuttlefish) มันมีโครมาโตฟอร์ซ ซึ่งใช้ในการเปลี่ยนสีเซลล์ในผิวหนังของมันให้เป็นลวดลายสลับไปมาทุก ๆ 0.3 วินาที ดังที่ได้ชมในคลิป แต่เห็นสวยงามอย่างนี้ มันเป็นสัตว์ที่มีพิษร้ายแรงมาก พอ ๆ กับหมึกจำพวกวงแหวนสีฟ้าน่ากลัว แต่มันมักจะไม่เข้าใกล้มนุษย์

          นอกจากนี้หมึกกระดองยังเคยไปโผล่ให้ได้เห็นในภาพยนตร์เรื่อง จูราสสิค ปาร์ก และทาง National Geographic ก็ได้เตรียมทำสารคดีเผยให้เห็นความงดงามใต้ทะเลที่น่าประทับใจให้ได้ชมกันในเร็ว ๆ นี้ด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมคลิปน่าทึ่ง หมึกกระดองเปลี่ยนสีสัน มหัศจรรย์ใต้ท้องทะเล อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16:09:33 13,684 อ่าน
TOP