x close

นายกฯ หยอด คนเชียงใหม่ "รู้ว่ารักใคร เกลียดตนไม่ว่า แต่ขอให้รักชาติ"





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยอดคำหวานใส่คนเชียงใหม่ "รู้ว่ารักใคร เกลียดตนก็ไม่ว่า แต่ขอให้รักประเทศชาติ" ชี้ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

          เมื่อวานนี้ (29 มิถุนายน 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรี ได้เดินทางไปกราบสักการะพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ที่ จ.เชียงใหม่

          จากนั้นหลังจากเสร็จสิ้นการสักการะ พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวกับกลุ่มแม่บ้านจังหวัดที่มารอต้อนรับ ว่า เชียงใหม่ถือเป็นเมืองใหญ่ เศรษฐกิจดี มีคนท่องเที่ยวจำนวนมาก เราเป็นคนประเทศเดียวกัน 77 จังหวัด แบ่งแยกกันไม่ได้ วันนี้เราต้องเลิกทะเลาะกัน อย่าให้ใครมาชี้นำยุยงปลุกปั่น เราต้องเดินหน้าประเทศด้วยการกำหนดประเทศด้วยตัวเอง ตนรู้ว่าท่านรักใคร ท่านจะรักใครชอบใครไม่ว่า ถึงจะเกลียดตนก็ไม่ว่า แต่ขอให้รักประเทศชาติให้มากกว่ารักตน และขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

          ทั้งนี้เมื่อ นายกฯ และคณะเดินทางมาถึงบรรดาชาวบ้าน จ.เชียงใหม่ ที่เดินทางมารอต้อนรับบริเวณทางขึ้นพระธาตุกันเป็นจำนวนมาก พร้อมส่งเสียงตะโกนให้กำลังใจ พล.อ. ประยุทธ์ ให้แก้ไขปัญหาบ้านเมืองและดูแลประชาชนต่อไป ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวดกว่า 1,000 นาย



ภาพจาก Royal Thai Goverment



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ หยอด คนเชียงใหม่ "รู้ว่ารักใคร เกลียดตนไม่ว่า แต่ขอให้รักชาติ" อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2558 เวลา 11:17:26 8,405 อ่าน
TOP