x close

พีซทีวี ฟ้อง กสทช. เรียกเงินชดใช้ 15 ล้าน หลังถูกสั่งจอดำถาวร




         
          พีซทีวี บุก ศาลปกครอง ยื่นฟ้อง กสทช. เรียกเงินชดใช้ 15 ล้านบาท ดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี กรณีเพิกถอนใบอนุญาตออกอากาศช่อง พีซทีวี อ้างทำสูญรายได้ 7.5 ล้านบาท ต่อเดือน

          จากกรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เพิกถอนใบอนุญาตการออกอากาศสถานีโทรทัศน์ช่องพีซทีวี

          ล่าสุด วันที่ 30 มิถุนายน 2558 ที่ศาลปกครอง นายธนเดช พ่วงพูล ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจาก บริษัท พีซ เทเลวิชั่น จำกัด นายจตุพร พรหมพันธุ์ และพวกรวม 5 ราย ได้เข้ายื่นฟ้อง กสทช. , นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาสำนักงาน กสทช. , พ.อ. นที ศุกลรัตน์, พล.ท. พีระพงษ์ มานะกิจ, พ.ต.อ. ทวีศักดิ์ งามสง่า และนายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ในฐานะกรรมการกิจการกระจายและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เสียงข้างมาก ที่มีมติเพิกถอนใบอนุญาตออกอากาศพีซทีวี ต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้ศาลสั่งเพิกถอนคำสั่ง กสทช. ที่เพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการของบริษัท พีซ เทเลวิชั่น จำกัด และคำสั่งที่ให้บริษัท วีซายน์ เทเลคอม จำกัด ระงับการให้บริการออกอากาศช่องพีซทีวี ในฐานะเป็นผู้ให้บริการโครงข่าย รวมทั้งให้ผู้ถูกฟ้องคดีทั้งหมดชดใช้ค่าเสียหายจากการที่สถานีถูกปิดจำนวน 15 ล้านบาท และอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

          ด้านนายธนเดช กล่าวว่า สาเหตุที่เพิ่งมาฟ้องคดี เนื่องจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) เพิ่งลงความเห็นว่าการปิด ช่องพีซ ทีวี เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะก่อนมีมติปิดสถานี กรรมการ กสท. ไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายที่จะต้องเรียกผู้ประกอบการมาชี้แจง จึงถือว่าคำสั่งดังกล่าวมิชอบ

          สำหรับการฟ้องครั้งนี้ได้ขอให้ กสทช. ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 15 ล้านบาท เพราะระยะเวลาที่สถานีถูกปิด 2 เดือน บริษัทได้รับความเสียหายเดือนละ 7.5 ล้านบาท พร้อมทั้งร้องขอศาลให้คุ้มครองชั่วคราวในระหว่างการพิจารณาคดี โดยให้สถานีสามารถออกอากาศได้ตามปกติ จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลออกมา


ภาพจาก Peace TV



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พีซทีวี ฟ้อง กสทช. เรียกเงินชดใช้ 15 ล้าน หลังถูกสั่งจอดำถาวร อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2558 เวลา 17:05:28 5,675 อ่าน
TOP