x close

ร้อนเกินทน กองทัพนักศึกษานับพัน แห่หนีร้อนไปนอนแออัดกันอยู่ในโรงยิม


นักศึกษาจีนนอนโรงยิม

            นักศึกษาจีนจำนวนกว่า 1,000 คน หอบสัมภาระและที่นอน พากันมานอนเบียดเสียดกันอยู่ภายในโรงยิมของมหาวิทยาลัย เนื่องจากทนอากาศร้อนภายในหอพักไม่ไหว

            ภาพเด็กจำนวนมานอนรวมตัวกันอยู่ภายในโรงยิมขนาดใหญ่ราวกับว่ามีการจัดงานสังสรรค์ขึ้นนี้ สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่ได้เห็นภาพอยู่ไม่น้อย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ของจีน ได้รายงานว่า มหาวิทยาลัยเซนทรัล ไชน่า นอร์มอล ในเมืองอู่ฮั่น ได้เปิดโรงยิมโหยวหมิง ซึ่งมีขนาดใหญ่และติดตั้งเครื่องปรับอาการภายใน ให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้นำสัมภาระส่วนตัวและที่นอนมานอนพักชั่วคราวที่โรงยิม โดยแบ่งเขตหญิงและชายอย่างละครึ่ง สาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้เพราะว่า ห้องภายในหอพักของนักศึกษามีอาการที่ร้อนมากจนไม่สามารถนอนได้

            นักศึกษารายหนึ่งเผยว่า หอพักของมหาวิทยาลัยให้นักศึกษาเข้าอยู่ถึงห้องละ 4 คน ซ้ำยังไม่มีเครื่องปรับอากาศ จึงทำให้ในฤดูร้อน พวกเขาไม่มีอากาศหายใจและสามารถทนนอนพักภายในห้องได้ 


นักศึกษาจีนนอนในโรงยิม


            เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โรงยิมแห่งนี้ถูกเปิดให้เป็นที่นอนของนักศึกษาในฤดูร้อนมาตั้งแต่ปี 2556 ยิ่งกว่านั้น ในปีก่อน ๆ นี้ พื้นที่ในโรงยิมเต็ม นักเรียนจำนวนมากจึงถูกให้อพยพไปกางเต้นท์นอนข้างนอก และรับความเย็นผ่านทางช่องประตูเท่านั้น อย่างไรก็ดีในเดือนหน้านี้ทางมหาวิทยาลัยจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในหอพักนักศึกษา พวกเขาจึงไม่ต้องทนกับสภาพแบบนี้อีกแล้ว


นักศึกษาจีนนอนในโรงยิม

นักศึกษาจีนนอนในโรงยิม


ภาพจาก mitbbs.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อนเกินทน กองทัพนักศึกษานับพัน แห่หนีร้อนไปนอนแออัดกันอยู่ในโรงยิม โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2558 เวลา 02:50:02 3,670 อ่าน
TOP