x close

บิ๊กอ๊อด ปัดออกความเห็น ปมรวบ 14 นักศึกษา สั่งจับตาดูแลความเรียบร้อย

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปัดแสดงความเห็นหลัง 14 นักศึกษา ถูกจับกุม ยันตำรวจทำตามคำสั่ง คสช. ยึดกฎหมายเป็นหลัก พร้อมสั่งดูแลความเรียบร้อยทุกจุด

          เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการเคลื่อนไหวของนักศึกษากลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่จำนวน 14 คน ที่ถูกจับกุมไว้ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว ตนเพิ่งมาถึงประเทศไทยเมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา ทราบเพียงข่าวจากอินเทอร์เน็ตเท่านั้น จึงยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่เชื่อว่าการที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนักศึกษาทั้ง 14 คนนั้น เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ส่วนจะมีใครอยู่เบื้องหลังของนักศึกษาทั้ง 14 คนนี้หรือไม่นั้น ตนไม่ขอตอบเพราะยังไม่ทราบรายละเอียดที่แท้จริง สำหรับมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าระวังตามจุดต่าง ๆ ตามปกติ

           ทั้งนี้ หากมีการเคลื่อนไหวขึ้นอีกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำตามประกาศ คำสั่ง ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.  โดยการดำเนินการของตำรวจนั้นจะยึดกฎหมายเป็นหลัก พยายามที่จะหลีกเลี่ยงการใช้กำลังซึ่งอาจจะนำไปสู่ความสูญเสีย และพยายามที่จะใช้วิธีการเจรจาทำความเข้าใจมากกว่า ซึ่งล่าสุดยังไม่ได้รับคำสั่งอะไรเพิ่มเติมจากนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีการติดตามการข่าวอย่างต่อเนื่อง และไม่ว่ากลุ่มใดก็ตามที่ออกมาเคลื่อนไหวก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ยึดระเบียบคำสั่ง คสช.




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กอ๊อด ปัดออกความเห็น ปมรวบ 14 นักศึกษา สั่งจับตาดูแลความเรียบร้อย อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2558 เวลา 17:34:18 3,016 อ่าน
TOP