x close

นักศึกษาจัดกิจกรรม ขังตนเองในกรง ร่วมสู้กับ 14 คนในเรือนจำ



นักศึกษาจัดกิจกรรม

               นักศึกษากลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรม "ปลดปล่อยพันธนาการ สู่จิตวิญญาณเสรี" ข้าง ม.ธรรมศาสตร์ แสดงจุดยืนร่วมสู้ไปพร้อมกับ 14 นักศึกษาดาวดิน ที่ถูกขังอยู่ในเรือนจำ

               วันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา นักศึกษากลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย ได้จัดกิจกรรม "ปลดปล่อยพันธนาการ สู่จิตวิญญาณเสรี" บริเวณกำแพงประวัติศาสตร์ ข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยทำกรงขังจำลองขึ้นมาและเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมเข้าไปนั่งข้างในกรงขัง เพื่อแสดงจุดยืนในการร่วมต่อสู้ไปพร้อมกับนักศึกษาและประชาชนจำนวน 14 คนที่ถูกฝากขังตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดไปเรื่อย ๆ ยังไม่มีกำหนดเวลาสิ้นสุดแต่อย่างใด

               ทั้งนี้รายงานระบุด้วยว่า ก่อนที่จะมีการจัดกิจกรรมเพียงไม่กี่นาที ได้เกิดเหตุการณ์มีผู้หญิงคนหนึ่ง เดินปรี่มาที่กำแพงในส่วนของกิจกรรม "Post it for friend" เพื่อมารื้อกระชากกระดาษโพสต์อิทที่ประชาชนทั่วไปเขียนให้กำลังใจนักศึกษาไว้เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยผู้หญิงคนนี้อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยและไม่อนุญาตให้ผู้ใดมาทำกิจกรรมบริเวณกำแพงข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เด็ดขาด

               หลังจากนั้น ได้มีนักศึกษาจำนวนหนึ่งเข้ามาแย้งว่า มหาวิทยาลัยไม่ได้มีคำสั่งให้นำกระดาษออก ผู้หญิงคนนี้จึงบอกกลับไปว่า ตนเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้ และตนจะไม่ยอมให้ใครมาทำกิจกรรมแบบนี้ที่มหาวิทยาลัยของตนเองอีกด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก  กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาจัดกิจกรรม ขังตนเองในกรง ร่วมสู้กับ 14 คนในเรือนจำ อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2558 เวลา 23:16:50 15,897 อ่าน
TOP