x close

โอ๊ค แนะจับตา คดี สุภา หลัง ป.ป.ช. ดองเค็มกว่า 15 ปี





          พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊ก ถามหามาตรฐานจาก ป.ป.ช.  อึ้งเลือกคนค้างคดีทุจริต นั่งกรรมการไต่สวน แนะจับตาคดีสุภา ดองจนใกล้หมดอายุความ หลังผ่านไปเกือบ 15 ปี 

          เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" ระบุถึงการทำหน้าที่ของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า มีการทำงานที่ 2 มาตรฐาน ฝ่ายใดที่อยู่ตรงข้ามกับ พ.ต.ท. ทักษิณ กระบวนการยุติธรรมมักจะไม่สามารถทำอะไรได้ อย่างเช่น คดีของนางสุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. ที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตโดยการประพฤติมิชอบในข้อหาการประกวดราคาการให้เช่าเนื้อที่โฆษณาในรถโดยสารปรับอากาศ สมัยที่ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ที่คดีค้างอยู่ในอนุกรรมการ ป.ป.ช. ถึง 15 ปี และใกล้จะหมดอายุความลงในอีก 2 เดือนข้างหน้า ตนอึ้งมากที่คนที่มีคดีทุจริตอยู่ใน ป.ป.ช. แต่กลับได้ถูกแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. คงจะมีแค่ประเทศไทยที่เดียว

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ “Oak Panthongtae Shinawatra” มีรายละเอียดดังนี้

          คนมีคดีทุจริตอยู่ใน ป.ป.ช. ถูกตั้งเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. หาได้ที่นี่ที่เดียว "ประเทศไทย" ครับ..!! เห็นข่าวที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เอง มีคดีความค้างอยู่ที่ ป.ป.ช. โดยกำลังจะหมดอายุไปใน 2 เดือนข้างหน้า ตามข่าวนี้แล้ว ผมถึงกับอึ้ง..ครับ..!!

          กระบวนการยุติธรรมแบบไทย ๆ ( 2 มาตรฐาน) ในบ้านเมืองเรา พัฒนาไปถึงขั้นนี้แล้วหรือ..? เมื่อไม่กี่วันก่อน คดี ปรส. อันอื้อฉาว ที่นักการเมืองพรรคเก่าแก่พรรคหนึ่ง เปิดประตูบ้านปล่อยให้คนต่างชาติเข้ามาซื้อสมบัติชาติทุกอย่างที่ขวางหน้าไปในราคาถูกเหมือนปล้นธนาคาร ทำประเทศไทยเสียหายไป 8 แสนล้าน ก็หมดอายุความไปแล้วเรื่องนึง

          กระบวนการยุติธรรม 2 มาตรฐานแบบนี้ ตั้งข้อสังเกตได้ชัดเจนว่า คดีไหนที่ผู้ทุจริตประพฤติมิชอบ เป็นบุคคลหรืออยู่ในองค์กรที่เป็นปฏิปักษ์ ต่ออดีตนายกทักษิณฯ เคยออกมาด่าหรือหาเรื่องเอาผิดคุณพ่อผม และคณะมาก่อน มักจะ "ตกน้ำไม่ไหล กระบวนการยุติธรรมไทยฟันไม่เข้า" ตลอด
ไม่ว่าจะเป็นบุกรุกที่ป่าสงวน ต้นน้ำลำธารระดับ A1 ที่ผู้บุกรุกต้องรับโทษสูงสุด มาทำเป็นบ้านพักส่วนตัว ก็ไม่มีความผิด ภูเขาทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ยายเที่ยง, สอยดาว, เขาแพง, ภูเก็ตเกือบหมดเกาะ ถางป่าออกเอกสารสิทธิ์ ทำได้อย่างเสรี เขมือบเขาถางป่ากันได้เป็นลูก ๆ

          ส่วนใครที่มีท่าทีเป็นกลาง หรือสนับสนุนทางฝั่งตรงข้าม แค่มีเขตคาบเกี่ยวที่ต้องพิสูจน์ทราบ เพียงนิดเดียว แม้อยู่ในเขตป่าเสื่อมโทรม ไม่ต้องเป็นป่าต้นน้ำลำธาร ก็อาจถูกอายัดทรัพย์ หรือดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดได้ง่าย ๆ

          ถ้าทำทุกอย่างให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ตรงไหนผิดก็ผิดเหมือนกัน ไม่ผิดก็ไม่ผิดทั้งคู่ เหตุอาเพศต่าง ๆ น้ำแล้งบนพื้นที่เพาะปลูก น้ำท่วมบนพื้นที่อยู่อาศัยและคมนาคม มันก็คงจะไม่เกิดขึ้นในเวลาพร้อม ๆ กันเหมือนในปัจจุบันนี้ เร่งดำเนินคดีกับฝ่ายตรงข้าม ดึงคดีฝ่ายตัวเองจนหมดอายุความ แบบนี้หรือคือการปฏิรูปประเทศไทย เพื่อให้ทุกฝ่ายปรองดองกันครับ..??






ภาพจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค แนะจับตา คดี สุภา หลัง ป.ป.ช. ดองเค็มกว่า 15 ปี อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:29:39 29,489 อ่าน
TOP