x close

งูเห่าอาละวาดอาคาร อบจ.เมืองคอน เชื่ออาฆาต ตีลูกงูตาย

งูเห่าอาละวาด

          เจ้าหน้าที่ อบจ.เมืองนครศรีธรรมราช ผวาหนัก ! เจองูเห่าออกมาเลื้อยเพ่นพ่านไปทั่วอาคาร เผยก่อนหน้านี้รุมตีลูกงูตายไป 1 ตัว ผ่านไปไม่นานงูเห่าโผล่มาให้เห็นไม่เว้นแต่ละวัน เชื่อเป็นงูเจ้าที่


          เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช  ว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีงูเห่าออกมาเลื้อยเพ่นพ่านบริเวณอาคารสำนักงาน อบจ.นครศรีธรรมราช ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นอาคารตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ประกอบด้วย 2 อาคาร ได้แก่ อาคารหลักเป็นตึก 5 ชั้น และอาคารครึ่งปูนครึ่งไม้ ส่วนตรงกลางเป็นลานกว้างสำหรับจอดรถ

          นอกจากนี้ มีศาลพระพรหมขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอาคารหลัก 5 ชั้น เป็นที่เคารพสักการะของข้าราชการและประชาชนที่มาติดต่อราชการ สำหรับจุดที่พบงูเห่าเลื้อยออกมาบ่อยครั้ง อยู่บริเวณกระถางปูนขนาดรัศมี 2-3 เมตร สร้างความหวาดผวาให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

          โดยข้าราชการรายหนึ่ง เล่าว่า เคยได้ยินคำเล่าลือเกี่ยวกับงูเห่าใน อบจ.นครศรีธรรมราช มานานแล้ว แต่ไม่เคยเห็นจัง ๆ เสียที โดยช่วงปี 2554-2555 นายพิชัย บุณยเกียรติ ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช และคืนหนึ่งขณะที่ทำงานอยู่นายพิชัยเห็นภาพงูเห่าขนาดลำตัวเท่าขวดน้ำปลา 2 ตัว เลื้อยผ่านกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถไปทางศาลพระพรหม นายพิชัยจึงรีบวิทยุให้พนักงานและ รปภ.กว่า 10 คน ช่วยกันตรวจสอบแต่กลับไม่พบงูเห่าทั้ง 2 ตัว ทั้ง ๆ ที่ในจุดที่งูเห่าเลื้อยเข้าไปก็โล่งเตียน มีเพียงศาลพระพรหมเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก ๆ

          จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา มีข้าราชการผู้หญิงวิ่งออกจากห้องน้ำ พร้อมตะโกนร้องบอกว่าพบงูเห่าอยู่ในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่และ รปภ. จึงรีบวิ่งเข้าไปตรวจสอบ พบลูกงูเห่ายาวประมาณ 1-2 ฟุต เลื้อยอยู่บนพื้นห้องน้ำ จึงช่วยกันตีจนตาย ก่อนนำซากไปโยนทิ้งป่าละเมาะริมกำแพง จากนั้นวันรุ่งขึ้นก็พบลูกงูเห่าเลื้อยเพ่นพ่านอีกหลายจุดในพื้นที่อาคาร สร้างความหวาดผวาเป็นอย่างมาก เพราะลูกงูเห่าที่พบทุกตัวจะเลื้อยหนีเร็วมาก

          ทั้งนี้ ข้าราชการคนเดิม เล่าต่ออีกว่า แม้จะใช้สารเคมีชนิดหนึ่งฉีดพ่นไปทั่วตามจุดที่คิดว่าลูกงูจะเลื้อยไปแต่ไร้วี่แวว ถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก จนขณะนี้ข้าราชการที่นั่งทำงานชั้นล่างต่างหวาดผวาอย่างหนัก ในส่วนของผู้หญิงจะไม่กล้าเข้าห้องน้ำหญิง แต่จะขอเข้าห้องน้ำผู้ชายแทน

          อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าวบรรดาข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ทราบข่าวต่างเชื่อว่า งูที่พบน่าจะเป็นงูเจ้าที่ซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณ อบจ.นครศรีธรรมราช มานานแล้ว และน่าจะวางไข่ออกลูกมาเลื้อยไปทั่วบริเวณอาคาร อีกทั้งมีความเชื่อที่ว่าเมื่อมีลูกงูตัวหนึ่งถูกตีตาย แม่งูเห่าจะเกิดอาฆาตแค้นออกมาอาละวาดดังกล่าว


ภาพจาก PPTV

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งูเห่าอาละวาดอาคาร อบจ.เมืองคอน เชื่ออาฆาต ตีลูกงูตาย อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2558 เวลา 18:21:15 23,289 อ่าน
TOP