x close

จักรภพ เพ็ญแข เศร้า พ่อเสียชีวิต สุดหดหู่ใจไปร่วมงานศพไม่ได้





          จักรภพ เพ็ญแข โพสต์เฟซบุ๊ก สุดเศร้าเสียพ่อไปอย่างไม่มีวันกลับ ทุกข์หนักที่ไม่ได้ไปร่วมงานศพ เชื่อพ่อรู้ดีว่าตนกำลังปฏิบัติภารกิจอะไรอยู่ วอนกัลยาณมิตรร่วมไว้อาลัยแทนตน

          เมื่อวานนี้ (2 กรกฎาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair" ระบุข้อความถึงบิดาที่เพิ่งเสียชีวิตไป เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ตนเสียใจเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถกลับไปร่วมงานศพได้ แต่ตนเชื่อว่าพ่อรู้ดีว่าลูกชายคนนี้กำลังทำอะไรอยู่

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายจักรภพ “จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair” มีรายละเอียดดังนี้

          จาก จักรภพ เพ็ญแข

          พี่น้องผู้เป็นกัลยาณมิตรครับ

          วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๘) ผมและครอบครัวได้สูญเสียคุณพ่อผู้เป็นที่รักยิ่งไปอย่างไม่มีวันกลับ เรืออากาศเอก จำนงค์ เพ็ญแข หรือผู้ที่ญาติมิตรเรียกขานกันว่า กัปตันจำนงค์ ได้สิ้นลมหายใจอย่างสงบในวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น. ท่ามกลางภรรยาและลูก ๆ รอบเตียง

          ผมคงไม่สามารถอธิบายความรู้สึกในส่วนลึกได้ ยิ่งเมื่อรู้ว่าไปร่วมงานของพ่อไม่ได้ก็ยิ่งรู้สึกเป็นร้อยเท่าทวีคูณ ผมจึงกราบขอร้องให้ญาติมิตร และมวลชนผู้เป็นกัลยาณมิตร กรุณาไปร่วมไว้อาลัยคุณพ่อจำนงค์ เพ็ญแข แทนตัวผมด้วยเถิดครับ พ่อรู้ดีว่าลูกชายคนนี้กำลังปฏิบัติภารกิจอะไรอยู่ พ่อคงชื่นใจถ้าได้รับรู้ถึงความรักความปรารถนาดีของญาติมิตร และมวลชนในงานของพ่อ

          งานของพ่อเริ่มต้นในวันศุกร์ที่ ๓ กรกฎาคม เวลา ๑๗.๐๐ น. ที่ศาลา ๘ วัดพระศรีมหาธาตุฯ (บางเขน) โดยจัดเป็นพิธีรดน้ำ ต่อมาในเวลา ๑๘.๐๐ น. ก็จะเริ่มสวดพระอภิธรรมที่ศาลาและวัดเดียวกัน จากนั้นจะสวดพระอภิธรรมทุก ๆ คืนไป จนถึงคืนสุดท้ายในวันพุธที่ ๘ กรกฎาคม

          พวกเราจะจัดฌาปนกิจหรือปลงศพพ่อ ในวันพฤหัสบดีที่ ๙ กรกฎาคม เวลา ๑๖.๐๐ น. ณ เมรุวัดพระศรีมหาธาตุฯ เช่นเดียวกันครับ ช่วยกรุณาไปแทนผมด้วยครับ.

          ด้วยความเคารพรักในมวลมหาประชาชน จักรภพ เพ็ญแข วันพฤหัสบดีที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๘ นอกราชอาณาจักรไทย




ภาพจาก เฟซบุ๊ก จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรภพ เพ็ญแข เศร้า พ่อเสียชีวิต สุดหดหู่ใจไปร่วมงานศพไม่ได้ โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:37:22 41,048 อ่าน
TOP