x close

รถไฟขนทหารปากีสถาน ตกสะพานพุ่งลงน้ำ ดับ 12 นาย




รถไฟขนทหารปากีสถาน ตกสะพาน

รถไฟขนทหารปากีสถาน ตกสะพาน
ภาพจาก STR / AFP

             รถไฟบรรทุกเจ้าหน้าที่ทหารปากีสถานตกสะพานข้ามคลอง ดับ 12 นาย เจ้าหน้าที่สงสัยอาจเป็นการลอบทำร้าย

             สำนักข่าวรอยเตอร์ส  มีรายงานในวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ว่า รถไฟขบวนที่ขนเจ้าหน้าที่ทหารปากีสถานและครอบครัวรวมกว่า 300 ชีวิต ประสบอุบัติเหตุตกสะพานข้ามคลอง ที่เมืองกุชรันวาลาในรัฐปัญจาบ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของปากีสถาน ส่งผลให้มีกำลังทหารเสียชีวิต 12 นาย โดยสามารถกู้ร่างขึ้นมาได้แล้ว 8 ศพด้วยกัน

             กองทัพปากีถานออกมายืนยันว่ามีโบกี้โดยสารร่วงลงในคลอง 4 โบกี้ โดยสามารถช่วยชีวิตไว้ได้มากกว่า 50 นาย อย่างไรก็ตามในจำนวนผู้เสียชีวิตมีนายทหารระดับผู้บัญชาการรวมอยู่ด้วย

             รถไฟขบวนดังกล่าวกำลังขนส่งเจ้าหน้าที่ทหารจากรัฐสินธ์ทางตอนใต้ขึ้นไปยังทางตอนเหนือของปากีสถาน โดยขณะนี้กองทัพกำลังเร่งปราบปรามการจลาจลกลุ่มตอลิบานในพื้นที่พรมแดนติดอัฟกานิสถานทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

รถไฟขนทหารปากีสถาน ตกสะพาน
ภาพจาก Arif Ali / AFP

             ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองทัพซึ่งไม่เปิดเผยชื่อเผยกับแหล่งข่าวว่า ทางกองทัพตั้งข้อสงสัยว่าเหตุการณ์นี้อาจเป็นความตั้งใจก่อวินาศกรรม เนื่องจากพบว่ารางรถไฟถูกทำลายไป

             อย่างไรก็ตามโศกนาฏกรรมครั้งนี้กระตุ้นให้เกิดความกังวลถึงความปลอดภัยในระบบโครงสร้างพื้นฐาน รายงานท้องถิ่นยังระบุด้วยว่า สะพานข้ามคลองดังกล่าวนับว่าเป็นหนึ่งในสะพานที่มีความอันตรายสูง

รถไฟขนทหารปากีสถาน ตกสะพาน
ภาพจาก Arif Ali / AFP

world_id:55960f3b4d265a63208b4578


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟขนทหารปากีสถาน ตกสะพานพุ่งลงน้ำ ดับ 12 นาย อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:57:52 5,614 อ่าน
TOP