x close

ลุงน่าสงสารอ้างถูกหลอกเลี้ยงเป็ด ไม่ได้ค่าแรง-ชาวเน็ตเงิบ แท้จริงเป็นมิจฉาชีพ



 

มิจฉาชีพ

        ชาวเน็ตโพสต์เตือนภัย หลังแชร์กันว่อน เรื่องราวคุณลุงน่าสงสารถูกหลอกไปเลี้ยงเป็ด ต้องเดินเท้ากลับบ้าน แท้จริงเป็นมิจฉาชีพ พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง
 
        วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์กำลังมีการแชร์ภาพและเรื่องราวน่าสลดใจที่ถูกโพสต์โดย เฟซบุ๊ก Bukay Phuphanhong‎ เป็นภาพของชายวัยกลางคนคนหนึ่งเนื้อตัวมอมแมม กำลังนั่งอยู่บนแคร่ไม้ด้วยหน้าตาเศร้าหมอง ข้อมูลอ้างว่ามีนายหน้าพาไปเลี้ยงเป็ดอยู่ที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 6 เดือน แต่ไม่ได้รับเงินสักบาท จึงตัดสินใจเดินทางกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยเดินเท้าเปล่ามา 18 วันแล้ว จนกระทั่งมีคนนำรองเท้ามาให้ใส่ พร้อมนำอาหารและเงินจำนวนหนึ่งมาให้ ก่อนจะส่งชายคนดังกล่าวขึ้นรถกลับบ้าน ซึ่งผู้โพสต์ได้ฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ต้องการหางาน ให้ตรวจสอบประวัติให้ดีเพื่อไม่ให้ถูกหลอก
 
        โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้
 
มิจฉาชีพ

        "สวัสดีค่ะวันนี้มีเรื่องอยากจะมาแชร์ค่ะ คือมีคุณลุงชื่อ สาคร เชื้อสมบูรณ์ ค่ะ ลุงเป็นคนกาฬสินธุ์ อยู่บ้านเสียวค่ะ แต่ลุงไปทำงานเลี้ยงเป็ดอยู่ที่ปักธงชัย โดยมีนายหน้าเป็นคนพาลุงไปค่ะ ลุงเล่าให้ฟังว่าลุงไปทำงานเลี้ยงเป็ดอยู่ 6 เดือนแต่ไม่ได้รับเงินเดือนเลยค่ะ ซึ่งเงินเดือนที่ลุงจะได้เดือนละ 5,800 บาท อยู่ฟรีกินฟรี ลุงเลยไปถามเอาเงินเดือนแต่เจ้าของฟาร์มบอกว่า ***จะมาถามอะไรเงิน*** ก็ให้นายหน้าไปแล้ว
 
        ลุงเลยทนไม่ไหวเลยตัดสินใจหนีออกมาค่ะ ลุงเดินมาจากปักธงชัยมาจนถึงกาฬสินธุ์ค่ะ ลุงบอกว่าเดินมา 18 วันแล้วค่ะ ลุงเดินมาเรื่อย ๆ ด้วยเท้าเปล่าค่ะ จนไปเจอหมู่บ้านที่จัดงานศพ คนที่อยู่ในงานก็เลยเอารองเท้าให้ใส่ค่ะ วันนี้แล้วลุงก็เดินมาหมู่บ้านของฉันค่ะ ลุงเดินมาถามว่าวัดของหมู่บ้านอยู่ไหน ลุงว่าจะขออาศัยนอนสักคืนแล้วจะเดินทางต่อ แล้วแม่ ๆ ก็ถามลุงว่ามาจากไหนยังไงพวกแม่ ๆ ก็เลยช่วยลุงค่ะหาข้าวหาน้ำแล้วก็เงินให้คุณลุงค่ะ

มิจฉาชีพ
 
        ถึงจะไม่เยอะแต่ก็ถือว่าช่วย ๆ กันค่ะ แม่รองค่ะ แกเป็นเพื่อนของแม่ฉันเองแกอาสาไปส่งลุงขึ้นรถค่ะ สุดท้ายนี้ก็ขอฝากเตือนทุกคนนะคะ ถ้ามีนายหน้าหางานให้ก็เช็กประวัติให้ดี ๆ ค่ะ จะได้ไม่โดนหลอกเหมือนอย่างคุณลุงค่ะ"
 
        อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีคนเข้ามาให้ข้อมูลอีกด้าน โดยบอกว่า นายสาคร เชื้อสมบูรณ์ บุคคลที่อยู่ในภาพนั้น เป็นมิจฉาชีพ เคยก่อเหตุในลักษณะใกล้เคียงกัน เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 จากโพสต์เตือนภัยของเพจเฟซบุ๊ก กู้ภัยสว่างอริโย บ้านหมี่ จ.ลพบุรี
 
        โดยระบุว่า...
 
มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

         “เตือนภัยใกล้ตัว !!

        จากกรณีที่ หน่วยกู้ภัยสว่างอริโย บ้านหมี่ ให้การช่วยเหลือเงินจำนวนหนึ่ง ให้กับบุคคลที่อ้างว่า "ถูกหลอกให้ไปรับจ้างเลี้ยงเป็ด ที่ จ.ชัยนาท แล้วโดนโกงค่าแรง" ไม่มีเงินกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ ขณะนี้ทาง หน่วยกู้ภัยสว่างอริโย บ้านหมี่ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบตัวอยู่บริเวณเขื่อนป่าสักฯ ซึ่งผ่านมาเป็นเวลาหลายวันแล้วน่าจะเดินทางออกจากนอกพื้นที่ไปนานแล้ว ในเบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพ หากท่านใดพบเห็นโปรดระวังครับ”


ภาพจาก เฟซบุ๊ก กู้ภัยสว่างอริโย บ้านหมี่ จ.ลพบุรี, เฟซบุ๊ก Bukay Phuphanhong‎



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงน่าสงสารอ้างถูกหลอกเลี้ยงเป็ด ไม่ได้ค่าแรง-ชาวเน็ตเงิบ แท้จริงเป็นมิจฉาชีพ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:32:07 45,650 อ่าน
TOP