x close

สถาบันสิทธิฯ มหิดล วอน รัฐ ยุติ การคุกคามครอบครัว-เพื่อน นักศึกษาดาวดิน



สถาบันสิทธิฯ มหิดล วอน รัฐ ยุติ การคุกคามครอบครัว-เพื่อน นักศึกษาดาวดิน

          สถาบันสิทธิมนุษยชน มหาวิทยาลัยมหิดล อ่านแถลงการณ์ เรียกร้องรัฐบาลยุติ การข่มขู่ คุกคาม เพื่อนฝูง-อาจารย์ ที่ให้กำลังใจกลุ่มนักศึกษาดาวดิน วอนพิจารณาคดีในศาลพลเรือน ด้าน 5 อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอรัฐใช้อำนาจเป็นธรรม

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณาจารย์จากสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนักศึกษากลุ่มดาวดินทั้ง 14 คน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

          ทั้งนี้ ได้มีการอ่านแถลงการณ์ ภายหลังมีความเห็นว่าการคุมขังนักศึกษา 14 คน รวมทั้งการติดตาม ข่มขู่ คุกคามครอบครัว เพื่อนฝูง ครูบาอาจารย์ของนักศึกษา เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ รวมถึงเป็นการละเมิดสิทธิ์พลเมือง และสิทธิ์ทางการเมือง จึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานความมั่นคงยุติการติดตาม ข่มขู่ คุกคามครอบครัว พร้อมทั้งขอให้คดีของกลุ่มนักศึกษาเข้าสู่การพิจารณาตามกระบวนการยุติธรรมของศาลพลเรือน โดยขอเรียกร้องให้สังคมไทยรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างของพี่น้องร่วมสังคม

          นอกจากนี้ ยังมี 5 ตัวแทนซึ่งเป็นอาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ร่วมอ่านแถลงการณ์แสดงถึงความห่วงใยกลุ่มนักศึกษาที่ถูกจับกุม เรียกร้องให้ปล่อยตัว 14 นักศึกษาทันที พร้อมทั้งขอให้ผู้มีอำนาจของรัฐใช้อำนาจด้วยความเป็นธรรม เคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชน


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถาบันสิทธิฯ มหิดล วอน รัฐ ยุติ การคุกคามครอบครัว-เพื่อน นักศึกษาดาวดิน อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 17:09:59 4,996 อ่าน
TOP