x close

หมอมงคล สวน ประยุทธ์ ยัน บัตรทองไม่สร้างภาระประเทศ





          นายแพทย์มงคล ณ สงขลา โพสต์เฟซบุ๊ก สวน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยัน บัตรทองไม่ใช่ภาระประเทศ การันตีเสียงยกย่องจากหลายองค์กรทั่วประเทศ แนะทำจิตให้ว่างรับข้อมูลใหม่ ๆ 

          จากกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง โครงการประกันสุขภาพ หรือสิทธิ์บัตรทอง ว่า เป็นโครงการที่ทำให้ประเทศไทยแบกภาระเป็นจำนวนมาก และยังเป็นประชานิยม ไม่มีประเทศไหนในโลกทำ

          ล่าสุด วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์มงคล ณ สงขลา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Mongkol Na Songkhla"

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายแพทย์มงคล “Mongkol Na Songkhla” มีรายละเอียดดังนี้

          นายกฯ บอกว่าประกันสุขภาพทำให้เป็นภาระประเทศอยู่จนบัดนี้ ประเทศอื่น ๆ อีก 190 ประเทศ เขาไม่ทำกัน คำพูดที่หลั่งไหลออกมาเหล่านี้ชี้ชัดว่าท่านไม่เข้าใจสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของประชาชน ท่านไม่เคยทราบว่าผลวิจัยเป็นที่ทราบและยอมรับกันว่าการลงทุนเพื่อสุขภาพของประชาชน ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่ได้เป็น 7 เท่าของการลงทุน

          ประเทศเวียดนาม รัฐมนตรีสาธารณสุขนำทีมใหญ่มาดูงานเมืองไทย ผมยกตัวอย่างเพราะร่วมให้ข้อมูลด้วย เรียนรู้อย่างเข้มข้น สุดท้ายเขาประกาศใช้ไปสองปีกว่าแล้วครับ เช่นเดียวกับอีกหลายประเทศ ที่มาศึกษาจากประเทศไทยไป เราได้รับการยกย่องไปทั่วโลกทั้ง UN, WHO, และองค์กรอื่น ๆ เช่น ในการประชุมรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าฯ เป็นต้น อย่างนี้หรือครับที่ว่าเป็นภาระของประเทศ คงมีข้อมูลเข้ามาหาท่านอีกมากมายครับ ขอได้โปรดทำจิตให้ว่างรับข้อมูลใหม่ไปพิจารณาเถอะครับ ผมยังเชื่อว่าท่านรักและหวังดีต่อประเทศชาติจริง ๆ ครับ






ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mongkol Na Songkhla






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอมงคล สวน ประยุทธ์ ยัน บัตรทองไม่สร้างภาระประเทศ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 17:16:58 29,369 อ่าน
TOP