x close

มาร์ค แนะ แยกนักศึกษาเคลื่อนไหวบริสุทธิ์ หวั่นถูกดันเข้าฝั่งตรงข้ามรัฐ





          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แนะ รัฐบาล แยกแยะนักศึกษาเคลื่อนไหวบริสุทธิ์ หวั่นถูกผลักเข้าขั้วการเมือง เชื่อมีขบวนการแฝงหวังเอาผลประโยชน์

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มนักศึกษาดาวดินได้ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ตนห่วงว่าการที่รัฐบาลออกมาระบุว่า มีคนอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของนักศึกษากลุ่มนี้ทั้งที่ยังไม่มีหลักฐานใด ๆ อาจจะเป็นการผลักนักศึกษาที่บริสุทธิ์ไปอยู่ข้างใดข้างหนึ่ง เพราะต้องยอมรับว่าการเคลื่อนไหวโดยบริสุทธิ์มีอยู่จริง ดังนั้นรัฐบาลควรจะแยกแยะให้ดี เรื่องจะได้ไม่บานปลาย ตนไม่อยากให้คนเหล่านี้ถูกผลักไปอยู่ฝ่ายตรงกันข้าม หรือไปฝักใฝ่การเมืองขั้วใดขั้วหนึ่ง

          ทั้งนี้ตนเห็นว่ามีขบวนการที่หากินกับประชาธิปไตย โดยมีผลประโยชน์การเมืองแอบแฝงอยู่ ตนจึงอยากให้รัฐบาลและ คสช. แยกแยะให้ได้ ระหว่างคนที่เคลื่อนไหวโดยสุจริตกับคนที่มีผลประโยชน์แอบแฝง ด้วยการวางกติกาที่ชัดเจนว่า ถ้าเป็นการแสดงออกที่ไม่กระทบต่อความมั่นคงของรัฐ สามารถทำได้ โดยระบุให้ชัดว่าถ้ามีเบื้องหลังก็ให้มีความผิด ซึ่งจะแยกแยะในหลักการได้มากกว่า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์ค แนะ แยกนักศึกษาเคลื่อนไหวบริสุทธิ์ หวั่นถูกดันเข้าฝั่งตรงข้ามรัฐ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 18:13:45 5,636 อ่าน
TOP