x close

สภาความมั่นคงฯ อุบชื่อ คนบงการนักศึกษา หวั่นโหมแรงกระเพื่อม





          เลขาฯ สภาความมั่นคงแห่งชาติ ปัดเปิดชื่อ กลุ่มหนุนกลุ่มนักศึกษาดาวดิน อ้างจะสร้างแรงกระเพื่อมมากขึ้น ด้านรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่กังวลท่าทีต่างประเทศ ต่อเหตุการณ์จับกุม 14 นักศึกษา เชื่อนานาชาติเข้าใจการดำเนินการของรัฐบาล

          วันที่ 3 กรกฎคม 2558 นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา หลังจากกลุ่มนักศึกษาดาวดินถูกจับ ว่า ขอเรียกร้องให้กลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่าสร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดขึ้นอีก หากต้องการแสดงออกทางการเมืองก็สามารถทำได้แต่ต้องยึดกฎหมาย นอกจากนี้รัฐบาลกำลังเดินตามโรดแม็ป และจะคืนประชาธิปไตยให้มีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ส่วนผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษานั้น ยังไม่ขอเปิดเผยว่ามีใครบ้าง เพราะห่วงว่าจะนำไปสู่แรงกระเพื่อมขึ้นอีก ซึ่งฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัด

          ด้านนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลไม่กังวลกับท่าทีของต่างประเทศกรณีการจับกุม 14 นักศึกษา อีกทั้งยังมั่นใจว่านานาประเทศจะเข้าใจการดำเนินการของรัฐบาล โดยรัฐบาลดำเนินการด้วยความยืดหยุ่นมาตลอด แต่กลับมีการฝ่าฝืน และทำผิดกฎหมายมากขึ้น จึงต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม บางคนมีวาระซ่อนเร้น และมีกลุ่มสนับสนุน ซึ่งฝ่ายความมั่นคงมีข้อมูลทั้งหมด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Anuthee Dejthevaporn
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาความมั่นคงฯ อุบชื่อ คนบงการนักศึกษา หวั่นโหมแรงกระเพื่อม อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 19:20:46 6,735 อ่าน
TOP