x close

นี่หรือที่พึ่งของประชาชน ! หนุ่มแฉโดนตำรวจตรวจฉี่-ขังคุก ทั้งที่ไม่ได้เสพยา



นี่หรือที่พึ่งของประชาชน ! หนุ่มแฉโดนตำรวจตรวจฉี่-ขังคุก ทั้งที่ไม่ได้เสพยา

นี่หรือที่พึ่งของประชาชน ! หนุ่มแฉโดนตำรวจตรวจฉี่-ขังคุก ทั้งที่ไม่ได้เสพยา

              หนุ่มโพสต์แฉโดนตำรวจตรวจตรวจฉี่ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เสพยา แต่ตรวจเจอสารเสพติด แถมเจอพิรุธที่ขวดใส่ฉี่ พอไปตรวจที่โรงพยาบาลกลับพบว่าไม่มีสารเสพติด ถาม "นี่หรือคือที่พึ่งของประชาชน"

              วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นเรศ บุญประคอง  โดยเป็นภาพของผลการตรวจจากโรงพยาบาลว่าไม่พบสารเสพติด เนื่องจากก่อนหน้านี้หนุ่มคนดังกล่าวได้ถูกตำรวจจับตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และพบว่ามีสารเสพติด ทางตำรวจจึงให้เขายอมรับสารภาพแต่เขาไม่ยอม และยืนยันว่าจะขอตรวจอีกครั้งที่โรงพยาบาล จนถูกนำตัวขังไว้ในห้องขัง กระทั่งวันรุ่งขึ้นตำรวจก็เอาขวดเปล่ามาให้บอกให้ปัสสาวะใส่ในขวดที่ตำรวจเตรียมมา แต่พบว่าขวดดังกล่าวมีน้ำเกาะอยู่ จึงบอกตำรวจว่าขอไปตรวจที่โรงพยาบาล สุดท้ายผลตรวจออกมาว่าไม่พบสารเสพติดใด ๆ

              สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

              "ขอฝากถึงตำรวจที่ทำตัวเ_ย ๆ (บางคน) แต่เกือบทั้งโรงพัก (บางโรง) ที่ใช้อุปกรณ์ตรวจสารเสพติดที่พวกมึงใช้อยู่ว่ามีคุณภาพแม่นยำแค่ไหนในการตรวจ ผมโดนตรวจฉี่ระหว่างการขับรถไปส่งพนักงาน ผลตรวจออกมาพบว่ามีสารเสพติด มันก็ให้ผมยอมรับว่าเสพยามา ผมบอกไม่เคยเสพ บุหรี่ยังดูดไม่เป็นเลย มันบอกว่าถ้างั้นไปตรวจที่โรงพยาบาล ผมก็ยอมเพราะผมบริสุทธิ์ใจ จากนั้นมันก็ใส่กุญแจมือผม เอาผมขึ้นรถไป เมื่อถึงโรงพักมันก็พยายามจะไห้ผมรับสารภาพ แต่ผมก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่ได้เสพ ขอไปตรวจที่โรงบาล มันก็เอาผมเข้าห้องขัง

              ผ่านไปประมาณเกือบ ๆ ตี 5 ก็เรียกผมมาว่าให้ไปตรวจที่โรงพยาบาล มันให้ผมฉี่ใส่ขวดของมันที่เตรียมไว้ ผมเห็นว่าขวดมีพิรุธ มีน้ำเกาะอยู่ข้างขวด ผมจึงบอกว่าขอไปฉี่ที่โรงพยาบาลได้ไหม เพราะผมไม่ไว้ใจ มันก็ด่าผมเรื่องมาก แถมจะเตะผมอีก เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ก็ยื่นตรวจกับทางโรงพยาบาล ผลปรากฎว่าไม่พบสารเสพติดใด ๆ ตามใบที่ปรากฏ จากนั้นก็พาผมกลับโรงพัก ร้อยเวรถามว่าผลเป็นยังไง ดาบที่พาไปบอกว่าไม่พบ ร้อยเวรก็พูดว่า งั้นก็ปล่อยกลับบ้านไป ไม่มีแม้คำพูดที่ทำให้รู้สึกว่าขอโทษเลยสักนิด ขนาดขอยืมโทรศัพท์โทรหาให้พี่สาวมารับมันยังบอกให้ไปหยอดตู้ น้ำใจมึงนี่งามมาก นี่หรือที่พึ่งของประชาชน มึงทำให้ผมต้องเสียงาน เสียเวลา สุดท้ายก็ขอให้เหตุการณ์แบบนี้เป็นอุทาหรณ์ว่าการที่เราไม่ได้ทำผิด ก็อย่ายอมรับจนกว่าจะหาข้อพิสูจน์ได้ ไม่งั้นผมก็ต้องถูกติดคุกฟรีโดยที่ผมไม่ได้ทำผิดเลย..ขอฝากไว้ครับ — รู้สึกโมโห"

              ขณะเดียวกันเมื่อชาวเน็ตได้อ่านข้อความดังกล่าวต่างเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษวิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาทิ

              "เดี๋ยวนี้มีแต่จะเอาเงินอย่างเดียวกลายเป็นเป็นโจรในคราบตำรวจไปซะแล้ว"

              "ทำไมไม่เอาขวดที่ตำรวจเตรียมไว้ ไปฉี่ที่ รพ. พร้อมกันเลย ดูดิขวดตำรวจกับของ รพ. ผลจะเหมือนกันไหม"

              "ถ้าจำดาบคนนั้นได้ ให้ไปถ่ายรูปและจดชื่อมันไว้ครับ จากนั้นก็ยอมเสียเวลาสักนิดนึง ฟ้องกรมตำรวจภาค และกรมตำรวจกลางครับ เอาไอ้พวกตำรวจชั้นเลวออกไปจากระบบ ข้าราชการไทยครับ แผ่นดินไทยจะได้สูงขึ้นอีกเยอะครับ ช่วงนี้เป็นช่วงประชาชนเอาคืนพวกข้าราชการชั้นเลวครับ"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก นเรศ บุญประคอง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่หรือที่พึ่งของประชาชน ! หนุ่มแฉโดนตำรวจตรวจฉี่-ขังคุก ทั้งที่ไม่ได้เสพยา อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2558 เวลา 19:32:04 72,326 อ่าน
TOP