x close

สังคมน่าห่วง ! ยาบ้ากลับมาระบาดหนัก ราคาถูกเหลือเม็ดละ 37 บาท




ยาบ้าระบาดหนัก

          สังคมน่าห่วง ! ยาบ้ากลับมาระบาดหนัก ราคาถูกเม็ดละ 37 บาท ชี้ขายถูกเพราะพ่อค้าเยอะเลยต้องตัดราคาเหลือเพียงเท่านี้ นอกจากนี้ยังพบแม่ผสมกระท่อมในขวดนมให้ลูก อ้างลูกชอบ


          วานนี้ (3 กรกฎาคม 2558) นายเพิ่มพงษ์ ชวลิต เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นกลุ่มค้ายาเสพติดระดับชุมชน โดยมีหมู่บ้านเป้าหมาย 200 แห่ง ชุมชนแรกที่ ป.ป.ส. เข้าปฏิบัติการคือ  ชุมชมสวนสน ซอย 9 ประตูเหล็ก ริมคลองหัวหมากน้อย โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 8 ราย จากทั้งหมด 13 ราย และควบคุมผู้เสพได้ 15 ราย โดยจำนวนนี้เป็นเยาวชน 3 ราย พร้อมขอกลางเป็นยาบ้า 48 เม็ด ยาไอซ์ 2 เม็ด พืชกระท่อม และ 4X100 อีกจำนวนหนึ่ง

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าชุมชนแห่งนี้ขายยาเสพติดกันอย่าวโจ่งแจ้ง เลยแฝงตัวเข้าไปเก็บหลักฐาน และเปลี่ยนแผนปฏิบัติการจากการจับกุมผู้ค้ารายใหญ่มาเป็นรายย่อยแทน เพราะต้องการให้ประชาชนเห็นผลในการปฏิบัติงานชัดเจนขึ้น

          ในส่วนของยาบ้าตอนนี้ราคาถูกลงเยอะมาก เหลือเพียงเม็ดละ 37-100 บาท ที่ต้องขายราคาถูก เป็นเพราะผู้ค้าแย่งกันขาย  จึงต้องตัดราคากันเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจ เพราะยาบ้าหาซื้อได้ง่ายกว่าขนมและขายกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย นอกจากนี้ หนึ่งในผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ พบว่านำกระท่อมต้มน้ำใส่ขวดนมให้ลูกวัย 2 ขวบดื่มกินด้วย โดยอ้างว่าลูกชอบ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก และในชุมชนดังกล่าว เด็กอายุเพียง 7 ขวบ ก็ติดยาเสพติดแล้ว

          อย่างไรก็ดี ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ จะนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อตรวจหาสารเสพติดทั้งชุมนุม และหากพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง ก็จะนำตัวส่งเข้าบำบัดทั้งหมด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังคมน่าห่วง ! ยาบ้ากลับมาระบาดหนัก ราคาถูกเหลือเม็ดละ 37 บาท อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:49:21 148,113 อ่าน
TOP