x close

นันทเดช เมฆสวัสดิ์ โพสต์ถึงพวกแอบหากินกับเด็ก 14 คน ที่ถูกจับ วอนต้องอ่านให้จบ

นันทเดช เมฆสวัสดิ์

          นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีต ผอ.ข่าวกรอง โพสต์ถึงเหตุบ้านการเมืองในปัจจุบัน บอกอย่าหากินกับเด็ก 14 คน หวั่นรัฐบาลเขวกับเรื่องนกกระจิบ แทนที่จะมุ่งปฏิรูปและแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น
 
          วันนี้ (4 กรกฎาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก Nuntdach Makswat ของ พล.ท. นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ ได้แสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์บ้านเมืองของไทยขณะนี้ พร้อมวอนให้อ่านให้จบ ..

"จดหมายถึง คนหากินกับเด็ก ๆ ที่ถูกจับ (ช่วยอ่านให้จบด้วย)"

          ประเทศนี้อยู่ในภาวะที่ต้องปรับปรุง (พูดคำว่าปฏิรูปพวกเด็ก ๆ อาจไม่เข้าใจ) เพื่อให้ภาวะที่ผิดปกติกลับมาอยู่ในภาวะที่ปกติให้ได้มากกว่าครึ่งหนึ่งก่อน ถึงจะมีการเลือกตั้งตามมา ภาวะผิดปกติที่รัฐบาลต้องเข้ามาจัดการเหล่านั้น  ก็ล้วนแต่เกิดจากกลุ่มคนกลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่งทำเรื่องขึ้นมาทั้งสิ้น

          ตั้งแต่เรื่องการทุจริตเงินชาติไป 100 กว่าเรื่อง การจัดการกติกาของบ้านเมืองให้ผิดเพี้ยนไปเป็นประโยชน์เอื้อให้นักการเมืองทุจริตได้ง่ายขึ้น เช่น การจัดซื้อจัดจ้างมักจะมีการประกาศยกเว้นการใช้ระเบียบสำนักนายกฯ ในการจัดซื้อจัดจ้างหลาย ๆ เรื่อง เพื่อไม่ให้มีกติกาควบคุม แต่รัฐบาลชุดนี้พยายามจะเปลี่ยนระเบียบจัดซื้อฯ มาเป็นพระราชบัญญัติฯ เพื่อให้ ครม. ไม่มีอำนาจยกเว้น เรื่อง กติกาในการจัดซื้อจัดจ้าง ป้องกันการโกงกิน ฯลฯ รวมถึงการนำเงินในอนาคตของชาติมาใช้ล่วงหน้าแบบกรีกอีกด้วย

          ตอนนี้รัฐบาลยังพบว่า มีการทุจริตหลายรูปแบบตั้งแต่เล็กจนถึงใหญ่โผล่ขึ้นมามากมายทั่วประเทศไทย ยกตัวอย่างในภาคอีสาน ภาคเดียวพบการทุจริตมากกว่า 2 พันเรื่อง ฯลฯ

          ดังนั้น การออกมาสนับสนุนเด็กให้ออกมาต่อต้านรัฐบาล จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นของคนที่ทำความผิดไว้ จะต้องทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ก่อนที่รัฐบาลจะสอบสวนความผิดมาถึงตัวเอง ในขณะที่รัฐบาลมุ่งมั่นจะทำให้การทุจริตมันลดน้อยลง ไม่ใช่มากเกือบ 100% เหมือนสมัยก่อน แต่ก็ต้องชะงักลงเพราะเรื่องแบบนี้ ที่ทยอยกันเข้ามาเรื่อย ๆ

          กติกาที่ป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง จึงต้องมีขึ้นมากกว่าภาวะปกติ การใช้ศาลทหารจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น และก็ถูกต้อง ทุกคนยอมรับแม้แต่ต่างชาติ โดยเฉพาะในอาเซียนนั้นสนับสนุนเลย พวกต่างประเทศที่ออกมาโวยวายก็ทำตามหน้าที่ เช่น สหรัฐฯ เพราะในข้อเท็จจริงแล้ว สหรัฐฯ ทำยิ่งกว่าการจับนักศึกษาในประเทศไทยเสียอีก และบางครั้งก็เคยมาทำในไทยด้วย ฝรั่งบางพวกก็ถูกจ้างให้ทำ

          ก็อยากถามว่า ทำไมพวก ISIS ตัดหัวคนไปเป็นสิบ ตั้งตลาดค้าทาสแบบโบราณ และยังพิพากษาทุกเรื่องด้วยคนคนเดียว ยิงกราดฆ่าคนอังกฤษไป 30 คนที่ชายหาดตูนิเซีย เมื่อ 2-3 วันนี้ ฯลฯ พวกมึงไม่ไปประท้วงบ้างล่ะ แล้วลองคิดสิว่าถ้ารัฐบาลไม่คุมเข้มเรื่องแบบนี้ ปล่อยให้ดันเกิดขึ้นในไทย มหาอำนาจพวกนี้ไม่รุมยำประเทศไทยหนักถึงขนาดต้องใช้เงินชดเชยให้คนอังกฤษเลยหรือ

          อีกเรื่องที่น่าเป็นห่วง ไม่ใช่แต่เด็กพวกนี้อยากออกมาเคลื่อนไหว พวกเด็กอีกหลายร้อยกลุ่มก็อยากออกมาเหมือนกัน ปัจจุบันนี้ก็ต้องคอยห้ามปรามกันอยู่ สมมุติว่าถ้าไม่จับพวกน้อง ๆ ก็จะเป็นตัวอย่าง ทำให้พวกเด็กอาชีวะอีกหลายสิบกลุ่มที่พร้อมจะออกมา กระทืบพวกน้องอยู่ในขณะนี้ ออกมาเคลื่อนไหวเอาอย่างบ้าง ด่ากันไปด่ากันมา พวกนี้เห็นพวกน้องไม่เคารพกติกา พวกเขาก็ไม่เคารพบ้าง อาจจะยกไปเผาธรรมศาสตร์อีก รัฐบาลจะทำอย่างไรล่ะ ทำไมไม่ใช้สมองคิดดูบ้างว่า ทุกคนที่ทำผิดกฎหมายต้องถูกจับอย่างเท่าเทียมกัน ไปขึ้นศาลธรรมดาก็เหมือนกันละครับ กฎหมายมันบังคับไว้อย่างนี้ อย่ามาอ้างเลย

          เมื่อทำผิด ก็ต้องถูกจับ แต่ดันไม่ยอมประกันตัว เจตนามันชัดเจนว่า ต้องการให้การถูกจับนั้นเป็นเงื่อนไขในการเคลื่อนไหวต่อ พวกอีแอบทั้งหลายก็โผล่หัวออกมาสนับสนุนกันใหญ่ บางคนสนับสนุนผ่านจอคอมพิวเตอร์, บางคนก็ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไรหรอก ขอให้มีชื่อไปร่วมด้วยดูดังดี แต่กูไม่รับผิดชอบอะไรกับเด็กด้วย เด็กติดคุก พวกกูเอาไปคุย เอารูปไปลง FB บางคนไปแอบอ้างกับนายใหญ่ขอตังค์อีกว่า ถึงเวลาแล้ว ดังนั้นอีก 2-3 วันก็จะเห็นมวลชนหน้าเดิม ๆ ทยอยกันออกมาชุมนุมสนับสนุนเด็ก บางคนก็เอาเรื่องไปขอตังค์ฝรั่ง แม่หากินกับเด็กชัด ๆ เลยครับ และคนพวกนี้ทำทุกอย่างที่ทำให้บ้านเมืองปั่นป่วน ตั้งแต่การปล่อยข่าวว่า พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ถูกพวกอำมาตย์ยัดปืนไปในกระเป๋า, มหาวิทยาลัยทักษิณที่สงขลา พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นคนสร้าง, พล.อ. เปรม ถึงอสัญกรรม ฯลฯ

          ประเทศไทยตอนนี้ จะไปรอดหรือไม่รอดก็อยู่ที่คนในชาตินี่ล่ะ ที่จะแสดงออกให้เห็นว่าเรื่องเด็ก ๆ มันควรเป็นไปตามกฎหมาย หรือจะให้อภิสิทธิ์แก่พวกเขา เพราะถ้าอยากออกจากคุก แค่ขอประกันตัวก็ออกไปได้แล้ว แต่ดันไม่ขอ ผมภาวนาอย่าให้เหตุการณ์แบบ 6 ตุลา 19 เกิดขึ้นมาอีกเลยครับ

          ดังนั้นรัฐบาลต้องรักษากติกาให้เคร่งครัด และก็อย่าไปหวังว่าจะเหมือนเหตุการณ์ 14 ตุลา16 มันคนละเรื่องเลยหนู รัฐบาลนี้ออกมาเพราะประชาชนเรียกร้อง และอยากให้ขุดเรื่องทุจริตให้จบก่อน เมื่อถึงเวลาประชาชนจะออกมาเองเพื่อป้องกันรัฐบาล

          เขียนมาเหมือนกับเชียร์รัฐบาลเสียดีเลิศประเสริฐศรี ขอบอกว่าที่เขียนมานี้ไม่มีผลได้เสียอะไรกับพวกรัฐบาลเลยสักนิดสาบานได้ครับ เขียนตามความจริงที่เกิดขึ้นเท่านั้นเอง เขียนมาเพราะห่วงใยประเทศไทย เวลาผ่านไปเร็วมากเผลอไปก็ 2 ปีแล้ว จะมีเลือกตั้งใหม่ เรื่องทุจริตต่าง ๆ จะจบทันไหมล่ะ ถ้ารัฐบาลเขวไปมาเพราะเรื่องนกกระจิบแบบนี้"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nuntdach Makswat



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นันทเดช เมฆสวัสดิ์ โพสต์ถึงพวกแอบหากินกับเด็ก 14 คน ที่ถูกจับ วอนต้องอ่านให้จบ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 12:02:09 21,138 อ่าน
TOP