x close

เจ้าของตลาด โร่เข้ามอบตัว ลั่นไม่ได้กระทืบตำรวจกองปราบ แค่โดนลูกหลง


เจ้าของตลาด โร่เข้ามอบตัว ลั่นไม่ได้กระทืบตำรวจกองปราบ แค่โดนลูกหลง
นายศุภกฤช อรรคเลิศลาภ (เฮียจั้ว)

         เจ้าของตลาดแกรนด์ฮอลล์ พัทยา โร่เข้ามอบตัว ลั่นไม่ได้กระทืบตำรวจกองปราบ บอกมีชายฉกรรจ์มาบีบคอก่อน ด้านพ่อค้าแม่ค้าเห็น เลยห้ามปรามและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนตำรวจกองปราบนั้นโดนลูกหลง

         จากกรณีที่ พ.ต.ท. ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์ ตำรวจกองปราบ ถูก นายศุภกฤช อรรคเลิศลาภ หรือ "เฮียจั้ว" เจ้าของตลาดแกรนด์ฮอลล์ พัทยา พร้อมบรรดาพ่อค้า-แม่ค้ารุมสกรัมจนได้รับบาดเจ็บและได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา

         อย่างไรก็ดีล่าสุด วานนี้ (4 กรกฎาคม 2558) เฮียจั้ว ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีพ่อค้า-แม่ค้าจำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจและประคองเฮียจั้วตลอด เนื่องจากขาเฮียจั้วไม่ดี

         ทั้งนี้ เฮียจั้ว ให้การว่า ตนไม่ได้ทำร้ายตำรวจแต่อย่างใด แต่ในช่วงเกิดเหตุมีกลุ่มผู้เช่าพื้นที่ในตลาด มาบอกว่ามีชาวฉกรรจ์สวมเสื้อเชิ้ตใส่กางเกงขายาว สวมเสื้อกั๊ก มาจับร้านแว่นตาในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งตนก็รีบไปดูเพราะอยากรู้ว่าใช่ตำรวจจริงหรือเปล่า เนื่องจากชายคนนั้นแต่งกายเหมือนคนธรรมดา ไม่ได้แสดงบัตรอะไร แถมยังไม่ยอมตอบว่าเป็นตำรวจหรือไม่อีก นอกจากนี้ก็ยังพยายามจะเก็บแว่นตาทั้งหมดใส่ถุง โดยอ้างว่าเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

เจ้าของตลาด โร่เข้ามอบตัว ลั่นไม่ได้กระทืบตำรวจกองปราบ แค่โดนลูกหลง
พ.ต.ท. ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์

         เฮียจั้ว เล่าต่อว่า ระหว่างนั้น พ.ต.ท. ขวัญพิชัย ก็ได้เดินเข้ามาและแสดงตัวเป็นตำรวจกองปราบปราม ตนจึงขอดูบัตรประจำตัว ด้าน พ.ต.ท. ขวัญพิชัย ก็เปิดให้ดูแต่ใช้มือปิดบังบัตรไม่ให้เห็นรายละเอียดว่าอยู่สังกัดไหน ตนเลยพยายามดึงมาดู ก็เลยเกิดการยื้อแย่งกันเล็กน้อย จากนั้น พ.ต.ท. ขวัญพิชัย ก็รีบเก็บกระเป๋าสตางค์ทันที
 
         เฮียจั้ว ยังกล่าวอีกว่า ต่อมาตนก็ได้ถามชายสวมเสื้อกั๊กอีกครั้งว่าเป็นตำรวจหรือไม่ ชายคนดังกล่าวก็บอกว่าไม่ได้เป็นตำรวจ ตนจึงทักท้วงไปว่าไม่ใช่ตำรวจแล้วมาเอาของของคนอื่นได้อย่างไร ทำเหมือนโจรมาปล้นสินค้าชาวบ้านมันไม่ถูกต้อง ด้วยความโมโหตนจึงพยายามจะเงื้อมือตบหัว แต่ชายสวมเสื้อกั๊กใช้มือบีบคอ ทำให้พ่อค้าที่มุ่งดูอยู่กรูเข้ามาช่วย จนเกิดการชกต่อยขึ้น ทางด้าน  พ.ต.ท. ขวัญพิชัย ได้เข้าไปห้ามปรามเลยถูกลูกหลงไปด้วย และขอยืนยันอีกครั้งว่าตนไม่ได้ลงมือทำร้ายตำรวจแต่อย่างใด

         ขณะที่ นายนำพล ศาสตร์ตะคุ อายุ 26 ปี พ่อค้าขายแว่นตา เล่าว่า กลุ่มของ พ.ต.ท. ขวัญพิชัย ไม่ได้แสดงบัตรหรือเอกสารใบแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งหนึ่งในกลุ่มชายได้กระชากเสื้อและล็อกตนไว้ ก่อนพยายามยึดแว่นตาทั้งหมด ตนยอมรับว่าแว่นตาบางอันละเมิดลิขสิทธิ์แต่ไม่ใช่ทุกอัน ตอนแรกตนไม่ทราบว่าเป็นตำรวจจริงหรือปลอม เลยให้เพื่อนพ่อค้าด้วยกันไปตามเจ้าของตลาดมาพูดคุย จนกระทั่งเรื่องบานปลายและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

         อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ตั้งข้อกล่าวหาเฮียจั้วว่าขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่เนื่องจากเจ้าตัวเข้ามอบตัวเองภายหลังการสอบปากคำจึงได้ปล่อยตัวไป ในส่วนของคนอื่น ๆ ที่ร่วมกันรุมทำร้าย จะทำการสอบสวนว่ามีใครที่เกี่ยวข้อง เพื่อเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา 

world_id:5598a1eb4d265a6b208b457e


ภาพจาก khaodedpattaya.com , TNN 24
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของตลาด โร่เข้ามอบตัว ลั่นไม่ได้กระทืบตำรวจกองปราบ แค่โดนลูกหลง อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:15:07 6,708 อ่าน
TOP