x close

เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ เตรียมเข้าพิธีรับศีลจุ่มวันนี้ (5 ก.ค.)

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

          เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ สมาชิกใหม่ราชวงศ์อังกฤษ เตรียมเข้าพิธีรับศีลจุ่ม ที่โบสถ์เซนต์ แมรี แมกเดลีน โดยมี สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบ็ธที่ 2 เสด็จร่วมพิธี


          วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ของอังกฤษ มีรายงานว่า เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระธิดาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เตรียมเข้าพิธีรับศีลจุ่ม หรือศีลล้างบาป ในวันอาทิตย์นี้ (5 กรกฎาคม) ที่โบสถ์เซนต์ แมรี แมกเดลีน ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตพระตำหนักแซนดริงแฮม ในพิธีที่จัดขึ้นเป็นการส่วนพระองค์ โดยมี สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบ็ธที่ 2 และสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

          สำหรับพิธีในครั้งนี้จะดำเนินการโดย จัสติน เวลบี อาร์คบิช็อปแห่งแคนเทอร์เบอร์นี โดยจะนำน้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำจอร์แดน ซึ่งไหลผ่านเขตแดนร่วมประเทศจอร์แดน อิสราเอล และดินแดนของชาวปาเลสไตน์ มาใช้ในการประกอบพิธีกรรม เช่นเดียวกับครั้งที่ เจ้าชายจอร์จ พระเชษฐาของพระองค์ทรงรับศีลจุ่มอีกด้วย

          แม้ว่าพิธีดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นการภายใน แต่สาธารณะชนยังได้รับอนุญาตให้ยืนรออยู่บริเวณนอกโบสถ์ เพื่อรอชมสมาชิกราชวงศ์ขณะเสด็จเข้าและออกจากโบถส์ได้ โดยนี่จะเป็นครั้งแรกที่ประชาชนจะได้ยลโฉมครอบครัวของเจ้าชายวิลเลียมทั้ง 4 พระองค์อย่างพร้อมหน้า ทั้งนี้สำหรับพิธีดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในเวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยคาดว่าจะมีประชาชนมารอรับเสด็จตั้งแต่เวลา 15.00 น.


ภาพจาก JOHN STILLWELL / POOL / AFP, LEON NEAL / AFP, BEN STANSALL / AFP 

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ เตรียมเข้าพิธีรับศีลจุ่มวันนี้ (5 ก.ค.) อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2559 เวลา 09:55:48 15,168 อ่าน
TOP